Thứ Sáu ngày 05 tháng 7 năm 2024

Chuyện cái ngôi sao

PHP RỬ RỈ RÙ RÌ

Chẳng hề muốn mang tiếng soi đâu. Nhưng các bạn cứ lồ thị lộ ra thế kia. 


Không ít bạn trẻ cổ động viên VN trên sân vận động Thường Châu (TQ) trong trận bán kết Giải bóng đá U23 Châu Á đã hồn nhiện đội những chiếc nón nền đỏ sao vàng. Chỉ có điều ngôi sao trên nón là theo style của Mao Trạch Đông mà binh lính Trung Quốc đội trước đây. Ngôi sao của Viêt Nam thẳng thớm chuẩn mực chớ không bành trướng như sao TQ.

Tôi không nói sao lớn nhỏ và màu sắc. Mà là hình thù của ngôi sao á. Thiệt ra, trong thời kỳ 1945-1955, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ở miền bắc dùng quốc kỳ có ngôi sao như vậy. Tôi nhớ hồi đó trên nón cũng đính ngôi sao đó. Nhưng mà chuyện đó là quá khứ rùi, ta cho qua. Dĩ nhiên, ta có thể cách điệu, bay bổng cái ngôi sao. Nhưng ở đây là chuyện xảy ra ngay tại nơi ngập ngụa nhạy cảm, ta nên cẩn trọng thôi. Mà ngôi sao chuẩn hiện nay coi đẹp hơn ngôi sao bè bè ra như vậy hén. Hình vẽ ngôi sao bè ra như vầy là hình 2D của ngôi sao nổi 3D.

Ấy là tôi nghĩ thế.
Và tôi hy vọng các cổ đông viên tại trận chung kết sâp tới giữa U23 VN và đội thắng trận bán kết 2 (Uzbekistan) sẽ lưu ý hơn.

P.H.P.

+ Nguồn ảnh từ Internet. Thanks.