Thứ Hai ngày 01 tháng 7 năm 2024

Hoa hậu ngàn tỷ với chiếc vương miện chết yểu sau 7 ngày

 

Người ta ắt nghĩ ngay là nàng hoa hậu này hạ gục nhanh được một đại gia trọc phú nào đó. Ôi, hoa hậu như vậy chỉ là thường nhân thôi. Hoa hậu này mới đích thực là “thương nhân” (trong ngoặc kép để tránh làm các thương nhân vàng 10 không sợ lửa chạnh lòng).

Bà Nguyễn Thị Nhung khi đăng qua Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2018 ngày 13-4-2018. (Ảnh: Internet. Thanks)

Chuyện kể, ngày 13-4-2018, nữ doanh nhân thành phố Cảng Hài Phòng sinh năm 1978 Nguyễn Thị Nhung đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt (Ms. Vietnam World Business) 2018. Cuộc thi hoa hậu này có sự tham gia của nhiều nữ doanh nhân thành đạt gốc Việt đang sống và làm việc ở những nước khác trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada, Singapore… Đặc biệt, cuộc thi này được tổ chức trên du thuyền quốc tế 5 sao Ovation of the Seas có hải trình đi qua 3 nước Singapore – Malaysia – Thái Lan. Thí sinh này tham gia với tư cách giám đốc một công ty cổ phần dịch vụ xây dựng.

Chia sẻ về ngôi vị của mình, theo báo Phụ Nữ Việt Nam, Nguyễn Thị Nhung cho biết, bà mong muốn được làm điều gì đó góp phần tôn cao giá trị Việt, giới thiệu văn hóa Việt đến với bạn bè thế giới và bà luôn mong muốn được chia sẻ và nhân rộng nhiều hơn nữa những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống. Đây chính là lý do quan trọng để bà tham gia cuộc thi Hoa lần này.

Chuyện kể tiếp, ngày 20-4-2018, tức 7 ngày sau khi hoa hậu đăng quang, Công an quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng) đã “cất vó” thành công vụ án đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT với số lượng tiền giao dịch lớn lên tới 1.500 tỷ đồng. Cầm đầu đường dây này chính là tân Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2018 Nguyễn Thị Nhung, người đã cùng đồng bọn từ cuối năm 2017 tới nay thành lập tới 17 công ty ma để mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Trong khi 6 đồng bọn sa lưới, Hoa hậu Nhung đã kịp lẩn trốn và đang được Công an Hải Phòng vận động ra đầu thú.

Thông tin về cuộc thi hoa hậu này và về tân hoa hậu 2018 đã bị xóa bỏ khỏi các trang web của cuộc thi và những trang web khác có liên quan.

Người ta không thể không kềm được câu hỏi: Phải chăng cái vương miện này cũng thuộc diện “hàng hóa” như không ít cúp, vương miện khác trong thời buổi loạn hoa hậu, hoa khôi này?

PHẠM HỒNG PHƯỚC