Thứ Sáu ngày 03 tháng 5 năm 2024

Những chiếc áo dài trên đường chạy marathon ở Huế

Ai nghĩ sao thì tùy từng người, riêng A Phủ thấy rất thú vị khi nhìn hình ảnh những runner nữ mặc áo dài, đội nón lá tham gia giải chạy bộ VnExpress Marathon Huế 2024 do báo điện tử VnExpress tổ chức tại Huế sáng Chủ nhật 21-4-2024. Trong số hơn 8.000 runner tham gia, có những người mặc áo dài hay trang phục hóa trang cosplay. Thậm chí nghe nói có những runner nữ mặc áo dài vẫn hoàn thành cự ly 21km, thậm chí 42km. Giàng ơi, còn hình ảnh nào gây cảm xúc hơn cảnh những chiếc áo dài tím Huế trên đường chạy marathon giữa cố đô Huế.

Một runner nữ mặc áo dài chạy tại giải VnExpress Marathon Huế 2024 (Ảnh từ báo TNO/Internet. Thanks).

Tất nhiên nếu ban tổ chức có quy định riêng về trang phục thì miễn bàn. Và trong các giải thi đấu, chắc chắn không vận động viên nào lại mặc những loại trang phục có thể ảnh hưởng tới thành tích. Còn đây là giải chạy phong trào của quần chúng, nhằm cổ vũ rèn luyện thể lực, nên vui là chính. Và chính những trang phục khác thường này lại tạo được không khí lễ hội, mang lại thêm những niềm vui cho sự kiện. Miễn là đừng ăn mặc phản cảm. Và quan trọng nhất là tất cả cùng vui.

Một runner nữ mặc áo dài chạy về tới đích cự ly 42km tại giải VnExpress Marathon Huế 2024 (Ảnh từ FB bạn Hồng Linh Cu Đồng. Thanks).

Có cậu em cho biết trong một giải chạy marathon ở cự ly 21km tại TP.HCM, giữa trời nắng nóng mà có những bạn mặc cả áo vest, váy cưới tham gia chạy. Mồ hôi nhễ nhại nhưng mà vui quá chừng.

Những runner mặc áo cưới chạy marathon tại TP.HCM. (Ảnh từ FB của bạn Hải Đăng/Boygia. Thanks.)

Bạn có thể xem thêm những hình ảnh runner trong trang phục cosplay tại giải marathon Huế 2024 ở đây.

A.P.