Thứ Bảy ngày 04 tháng 5 năm 2024

Bánh mì hay mì gói trong ngày số đẹp

Bữa nay ngày số đẹp thứ Tư 24-4-2024, A Phủ nhận thức rằng: sống trên đời, người ta không thể biết trước ngày mai của mình sẽ XẢY RA ĐIỀU GÌ. Nhưng nếu biết nhìn xa trông rộng, biết lo xa, biết chuẩn bị tốt, người ta sẽ có thể biết minh sẽ NHƯ THẾ NÀO vào ngày mai.

Nhiều tín ngưỡng tin vào luật nhân quả. Nhưng đó là luật nhân quả đích thực là kết quả của sự khai tâm trí giác ngộ như cha ông bao đời dạy “ở hiền, gặp lành”, “gieo gió, gặt bão”, “đời cha ăn mặn, đời con khát nước”,… Hoàn toàn không phải kiểu biến tướng xàm ngôn như “khi sống ngủ máy lạnh, lúc chết xuống hỏa ngục”, “kiếp này có vợ hoa hậu, kiếp sau cưới mụ Dạ Xoa”,…

Bạn đâu biết rằng có người từng vi vu nước ngoài cả trăm chuyến, sơn hào hải vị nếm đủ, mà giờ này gần cuối tháng buổi sáng phải hoang mang lựa chon giữa gói mì tôm 4.000 đồng và ổ bánh mì “Sài Gòn nóng giòn đặc ruột thơm bơ 6 ngàn một ổ”. Mà lại phải chọn 1 trong 2 chớ không được kết hợp.

Nhưng… (ở đời may mắn hay xui xẻo lắm phen cũng bởi cái chữ “nhưng”).

Người thông minh sáng tạo ắt biết linh động đề nghị hợp tác. Mỗi người một nửa để cùng ăn sáng với món hybrid bánh mì chấm mì tôm.

A.P.