Thứ Ba ngày 25 tháng 6 năm 2024

Cisco giới thiệu Cụm AI Nexus HyperFabric – giải pháp mới cùng NVIDIA giúp đơn giản hóa cơ sở hạ tầng cho AI tạo sinh

Tại sự kiện Cisco Live 2024 tổ chức ở Las Vegas (Mỹ) từ ngày 2 đến 6-6-2024, Cisco – công ty về bảo mật và mạng của Mỹ, ngày 4-6-2024 đã công bố giải pháp cụm AI (AI Cluster) đột phá, kết hợp với hang NVIDIA, dành cho trung tâm dữ liệu giúp thay đổi cách khách hàng xây dựng, quản lý và tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và phần mềm.

Thể hiện tầm nhìn của Cisco Networking Cloud trong việc đơn giản hóa kết nối mạng, Cisco đang đưa ra thị trường một giải pháp cơ sở hạ tầng đầu cuối toàn diện, sẵn sàng cho doanh nghiệp, giúp mở rộng quy mô khối lượng công việc liên quan tới AI tạo sinh (generative AI). Giải pháp Cụm Cisco Nexus HyperFabric AI Cluster kết hợp mạng gốc AI của Cisco với phần mềm tính toán tăng tốc và AI của NVIDIA cũng như kho dữ liệu VAST sạch. Giải pháp cụm này được thiết kế để cho phép khách hàng tập trung vào sự đổi mới dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và những cơ hội doanh thu mới thay vì chỉ tập trung vào quản lý công nghệ thông tin (CNTT).

Theo Báo cáo Xu hướng Mạng Toàn cầu (Global Networking Trends Report) gần đây của Cisco, trong hai năm tới, 60% các lãnh đạo và chuyên gia CNTT mong muốn triển khai tự động hóa mạng dự đoán dựa trên AI (AI-enabled predictive network automation) trên tất cả các miền mạng (domains) để quản lý NetOps tốt hơn. Ngoài ra, 75% các lãnh đạo có kế hoạch triển khai các công cụ cung cấp khả năng giám sát toàn diện đầu-cuối thông qua một bảng điều khiển duy nhất vào các miền mạng khác nhau, bao gồm cơ sở và chi nhánh, WAN, trung tâm dữ liệu, Internet, đám mây công cộng và mạng công nghiệp.

Ông Jonathan Davidson – Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Giám đốc Cisco Networking, chia sẻ: “Mặc dù lợi ích về AI là rõ rang, nhưng con đường phía trước cho nhiều người mới bắt đầu lại không rõ được như vậy. Khách hàng thường phải đối mặt với những thách thức về kinh tế và vận hành để thiết lập và triển khai một hệ thống AI. Cisco cam kết biến việc triển khai và vận hành cơ sở hạ tầng AI trở nên đơn giản hơn. Cùng với NVIDIA, chúng tôi đang cung cấp một giải pháp kiến trúc AI vận hành trên đám mây dễ dàng triển khai để triển khai tại chỗ, được xây dựng dựa trên tầm nhìn của nền tảng Cisco Networking Cloud hướng tới sự tự động hóa và đơn giản hóa.”

Ông Kevin Deierling, Phó Chủ tịch cấp cao về Mạng tại NVIDIA, cho biết: “AI tạo sinh yêu cầu cơ sở hạ tầng và phần mềm được xây dựng có chủ đích, cho phép các doanh nghiệp an toàn biến dữ liệu của họ thành nguồn nhiên liệu cho việc chuyển đổi kinh doanh. NVIDIA và Cisco đang cung cấp nền tảng AI sẵn sàng cho doanh nghiệp và bảng điều khiển để đơn giản hóa việc triển khai điện toán tăng tốc, mạng và phần mềm cần thiết cho khối lượng công việc của AI tạo sinh.”

Tại sự kiện Cisco Live 2024 Las Vegas, Cisco đang thể hiện cam kết của mình trong việc giúp khách hàng nhanh chóng triển khai cơ sở hạ tầng AI. Cisco cũng đang cung cấp cho khách hàng những công cụ phù hợp để xây dựng hệ thống mạng lưới AI-native trực quan, dự đoán lỗi cũng như khắc phục sự cố.

Cách giải pháp Cụm AI Cisco Nexus HyperFabric hoạt động

Giải pháp cụm AI tại chỗ (on-premise solution) này sử dụng một nơi duy nhất để thiết kế, triển khai, giám sát và bảo đảm khối lượng công việc của nhóm AI và trung tâm dữ liệu. Nó hướng dẫn người dùng từ khâu thiết kế, triển khai được xác thực đến giám sát và bảo đảm cơ sở hạ tầng AI sẵn sàng cho doanh nghiệp. Với khả năng quản lý đám mây, khách hàng có thể dễ dàng triển khai và quản lý các mạng lưới quy mô lớn trên các trung tâm dữ liệu, hạ tầng colocation (cho thuê chỗ đặt máy) và các điểm biên (edge site).

Giải pháp Cụm AI Cisco Nexus HyperFabric cung cấp các hoạt động tự động hóa và quản lý qua đám mây trên một hệ thống tính toán và mạng lưới thống nhất, kết hợp với bộ chuyên mạch Ethernet của Cisco sử dụng công nghệ Cisco Silicon One, tích hợp với phần mềm tính toán tăng tốc NVIDIA và NVIDIA AI Enterprise cũng như kho dữ liệu VAST. Giải pháp bao gồm:

  • Khả năng quản lý đám mây của Cisco giúp đơn giản hoá hoạt động CNTT trong tất cả các giai đoạn quy trình làm việc.
  • Bộ chuyển mạch Cisco Nexus 6000 Series dành cho kiến trúc mạng “spine and leaf” mang lại hiệu năng mạng Ethernet 400G và 800G. (Spine and leaf là xu hướng mới cho các tiêu chuẩn thiết kế Network – tạo ra một kiến ​​trúc truyền thông nhanh, có thể dự đoán được, có thể mở rộng và hiệu quả trong môi trường trung tâm dữ liệu).
  • Nhóm mô-đun Cisco Optics QSFP-DD cung cấp sự lựa chọn về các thiết bị quang cho khách hàng cùng mật độ siêu cao.
  • Phần mềm NVIDIA AI Enterprise giúp tinh gọn công việc phát triển và triển khai khối lượng công việc AI tạo sinh ở cấp độ sản xuất.
  • Dịch vụ vi mô suy luận (inference microservices NVIDIA NIM được tích hợp sẵn trong NVIDIA AI Enterprise giúp tăng tốc triển khai các mô hình nền tảng trong khi vẫn bảo đảm an toàn dữ liệu.
  • Các GPU NVIDIA Tensor Core, bắt đầu với NVIDIA H200 NVL, được thiết kế ngay từ đầu giúp tăng khối lượng công việc AI tạo sinh với hiệu năng và khả năng lưu trữ đột phá.
  • Bộ xử lý NVIDIA BlueField-3 và BlueField-3 SuperNIC giúp đẩy nhanh quá trình tính toán AI, truy cập dữ liệu và khối lượng công việc bảo mật.
  • Thiết kế tham chiếu doanh nghiệp cho AI được xây dựng trên NVIDIA MGX, một kiến trúc máy chủ mô-đun linh hoạt.
  • Nền tảng dữ liệu VAST cung cấp khả năng lưu trữ hợp nhất, cơ sở dữ liệu và công cụ chức năng dựa trên dữ liệu được xây dựng cho AI.

Tính khả dụng

Cisco cho biết: Một số khách hàng có thể sẽ được lựa chọn để sở hữu quyền truy cập dùng thử giải pháp AI này vào quý 4-2024. Dự kiến giải pháp này sẽ được cung cấp rộng rãi ngay sau đó. 

Giới thiệu kỹ năng AI dành cho đối tác và chuyên gia CNTT

Cisco Learning and Certifications đã giới thiệu chứng chỉ CCDE AI Infrastructure mới với chương trình đào tạo hiện có trên Cisco U. Chứng chỉ này cung cấp cho các kỹ sư mạng và kỹ sư thiết kế mạng cấp độ chuyên gia những kiến thức chuyên sâu để chuyển đổi các yêu cầu kinh doanh về khối lượng công việc AI thành các thực tiễn bền vững tốt nhất cho việc thiết kế cơ sở hạ tầng CNTT. Cisco cũng đã triển khai giai đoạn đầu tiên của chương trình đào tạo đối tác từ Cisco Black Belt. Các lộ trình học tập này trang bị cho các đối tác của Cisco kiến thức cần thiết về sản phẩm nhằm giúp họ xây dựng các giải pháp AI và đẩy nhanh quá trình triển khai cho khách hàng của mình.

Các trích dẫn từ đối tác

  • Ông Vijay Bhagavath – Phó Chủ tịch phụ trách Nghiên cứu, IDC: “Giải pháp Cụm AI Nexus HyperFabric sở hữu sự khác biệt mang lợi thế cạnh tranh, cũng như tận dụng được thế mạnh từ tổng thể danh mục sản phẩm của Cisco, mô hình đăng ký quản lý đám mây mới, sự hợp tác giữa Cisco và NVIDIA cùng những khía cạnh khác. Những điều này đã giúp Cisco chiếm lĩnh thị phần trong ngành Giải pháp Chuyển mạch và Phần mềm vận hành trung tâm dữ liệu AI Doanh nghiệp.”
  • Ông Renen Hallak – Giám đốc Điều hành và Nhà đồng sáng lập VAST Data: “Các mô hình AI tạo sinh yêu cầu khả năng truy cập nhanh chóng vào lượng dữ liệu khổng lồ, một kỳ tích chỉ có thể đạt được nhờ sức mạnh tính toán chưa từng có và cơ sở hạ tầng mạng hiệu năng cao. Với giải pháp Cụm AI Cisco Nexus HyperFabric mới, chúng tôi đang giúp các doanh nghiệp xây dựng trung tâm dữ liệu AI với phần mềm tính toán tăng tốc và AI của NVIDIA, mạng Cisco cũng như nền tảng dữ liệu VAST, cung cấp khả năng giám sát toàn diện đầu-cuối đối với các hoạt động tính toán, mạng, lưu trữ và quản lý dữ liệu. Từ đó, hỗ trợ các tổ chức có thể xây dựng và mở rộng hoạt động AI của mình một cách liền mạch.”
  • Ông Michael Blake – Phó Chủ tịch phụ trách CNTT tại PTC: “Các giải pháp về tính toán và mạng của Cisco đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ tăng cường hoạt động động R&D, hiệu năng trung tâm dữ liệu, khả năng kết nối và phần mềm Servigistics của PTC, mang lại khả năng hình thành chuỗi cung ứng dịch vụ dựa trên AI cho khách hàng của chúng tôi trong nhiều ngành, giúp họ ước tính, dự đoán, tối ưu hoá và cải thiện hiệu suất chuỗi cung ứng dịch vụ. Giải pháp cơ sở hạ tầng AI mới của Cisco và NVIDIA mở ra nhiều cơ hội cho PTC trong việc mở rộng cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, cải thiện vận hành và hiệu năng cũng như giúp đáp ứng các mục tiêu bền vững của chúng tôi.”
  • Ông Neil Anderson – Phó Chủ tịch phụ trách Giải pháp Đám mây, Cơ sở hạ tầng và AI, WWT: “Ethernet có quy mô rộng nhất trong cơ sở khách hàng của chúng tôi và sự hợp tác giữa Cisco và NVIDIA sẽ đẩy nhanh khả năng cung cấp các giải pháp AI cho khách hàng của chúng tôi. Cả Cisco và NVIDIA đều là một phần quan trọng trong phòng nghiên cứu AI Providing Ground của WWT – nơi chúng tôi giúp khách hàng lựa chọn và vận hành các kiến trúc AI để họ có thể nhanh chóng biến dữ liệu của mình thành hiểu biểu và hành động.”

Tham khảo: Cisco Reveals Nexus HyperFabric AI Clusters, A New Simplified Data Center Infrastructure Solution with NVIDIA for Generative AI.

C.T.W.

Nguồn do Cisco cung cấp.