Thứ Ba ngày 25 tháng 6 năm 2024

Một Cooler Master hoàn toàn mới mẻ cho kỷ nguyên AI tại COMPUTEX Taipei 2024

Hãng chuyên về giải pháp và thiết bị tản nhiệt Cooler Master (Taiwan) hầu như mỗi năm đều có những cái mới để trình làng toàn cầu tại sự kiện Triển lãm ICT COMPUTEX Taipei thường niên. Và tại COMPUTEX 2024 diễn ra ở Taipei từ 4 đến 7-6-2024, hãng đã giới thiệu là mình mang đến sự kiện một “Cooler Master hoàn toàn mới”. Chủ đề của Cooler Master tại COMPUTEX Taipei 2024 là Cooler Master One.

Năm ngoái, gian triển lãm Cooler Master thu hút với chiếc PC dựng sẵn (fully pre-built) có hình dáng đôi giày thể thao Cooler Master Sneaker X, giá lúc đó từ 3.499 USD (Core i7-13700K CPU, NVIDIA GeForce RTX 4070 GPU, Z790 ITX form factor motherboard, 32GB DRR5, 2TB SSD). Năm nay, đó là chiếc PC dựng sẵn Cooler Master Shark X (dựa trên một mod 2019 gọi là Leviathan by Inony) với hình một con cá mập có hai phiên bản màu đen và màu trắng. Bộ Shark X này gồm case Shark X, tản nhiệt 120 Atmos và PSU V SFX 850 ATX3.1. Nghe nói giá của PC cá mập này có thể lên tới 7.000 USD. Cấu hình của mẫu được trưng bày tại COMPUTEX 2024 gồm CPU Intel Core i7-14700KF, card đồ họa MSI Gaming GeForce RTX 4070 Ti GPU, 32GB DDR5-5600, và 1TB M.2 PCIe 4.0 SSD, sử dụng motherboard GIGABYTE Z790I Aorus Ultra mini-ITX. Nó được trang bị bộ tản nhiệt chất lỏng Cooler Master 120 AIO và bộ nguồn Cooler Master SFX 850W Gold PSU. Theo Cooler Master, PC Shark X có thể nâng cấp đầy đủ.

Ngay cửa vào gian hàng là khu vực DYN với những mô hình chơi game giả lập “hoành tráng”. Năm ngoái, bên cạnh hệ thống giả lập lái xe đua DYN X là hệ thống chơi game đắm chìm ORB X với hình dạng một quả trứng khổng lồ màu trắng. Tại COMPUTEX 2024, Cooler Master khiến khách tham quan thích thúc được trải nghiệm với hệ thống game giả lập đưa xe và lái máy bay. Buồng lái được thiết kế với các thiết bị như thật và có hệ thống rung lắc, nghiêng theo tình tiết trên game.

Ở khu vực bộ nguồn PSU, nếu năm ngoái, Cooler Master giới thiẹu một loạt nguồn mới ATX 3.0 (ra mắt năm 2022) công suất lớn với chuẩn đầu nối chân cắm nguồn 12VPWR (12+4 pin) mới hỗ trợ giao diện bus hệ thống mới PCIe 5.0. Tại COMPUTEX 2024, bên cạnh thế hệ PSU ATX 3.1, Cooler Master đã gây choáng ngợp cho khách tham quan với những bộ nguồn công suất cực lớn cho trung tâm dữ liệu, máy chủ AI, lên tới 3.000W.

Đặc biệt là dòng PSU X Silent Fanless không dùng quạt, tản nhiệt bằng hệ thống ống đồng, hoạt động yên tĩnh, hiện có công suất tới 1.300W. Với các phiên bản hơn 1.000W, dòng PSU này cũng được trang bị thêm một quạt nhỏ để tăng hiệu năng tản nhiệt.  

Hệ thống tản nhiệt ống đồng trong PSU không quạt.

Cooler Master nói về vai trò của hệ thống làm mát trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) như sau: Sự phát triển nhanh chóng của AI đòi hỏi khả năng tính toán mạnh mẽ hơn, dẫn đến việc sinh ra lượng nhiệt đáng kể. Hệ thống làm mát hiệu quả đóng vai trò then chốt trong việc duy trì hiệu năng và tuổi thọ của phần cứng AI. Công nghệ tiên tiến của Cooler Master bảo đảm các hệ thống này hoạt động tối ưu. Cooler Master cho biết: “Vào ngày 2-6-2024, NVIDIA chính thức công bố Cooler Master là đối tác chiến lược trong các kế hoạch AI của họ, nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp làm mát của chúng tôi. Sự hợp tác này minh chứng cho niềm tin của các công ty công nghệ hàng đầu dành cho Cooler Master.”

Các bạn từ Cooler Master Việt Nam sang giới thiệu cho khách người Việt tham quan booth của Cooler Master ở COMPUTEX Taipei 2024.

Hai lĩnh vực kinh doanh chiến lược kép của Cooler Master là B2B và B2C

  • Khởi nguồn là mô hình B2B: Cooler Master khởi đầu là một công ty kinh doanh theo định hướng B2B, chuyên cung cấp các giải pháp tản nhiệt tiên tiến cho các tập đoàn công nghiệp hàng đầu. Những sáng tạo trong lĩnh vực này chính là nền tảng cho chuyên môn vững vàng của Cooler Master ngày nay.
  • Chuyển đổi sang mô hình B2C: Sáng tạo dành cho khách hàng doanh nghiệp chuyển thành sản phẩm dành cho người tiêu dùng. Chuyên môn B2B của Cooler Master được ứng dụng để phát triển các sản phẩm B2C tiên tiến, mang đến cho người tiêu dùng những giải pháp làm mát hiệu quả và đáng tin cậy.

Cooler Master cam kết mang lại những trải nghiệm tốt nhất:

  • Linh kiện hiệu suất cao: Nhằm thúc đẩy cho giải pháp tản nhiệt, Cooler Master phát triển các linh kiện máy tính hiệu quả và đáng tin cậy, bảo đảm sự tích hợp liền mạch và hiệu suất tối ưu.
  • Những sản phẩm mang tính cá nhân hóa: Cooler Master cung cấp các giải pháp tản nhiệt và linh kiện máy tính có thể được cá nhân hóa, đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe và phức tạp của khách hàng B2B.
  • Khẩu hiệu “Make It Yours”: Thể hiện cam kết cá nhân hóa công nghệ cho mọi phong cách sống công nghệ. Khẩu hiệu của Cooler Master thể hiện cam kết mạnh mẽ của hãng trong việc cá nhân hóa công nghệ để phù hợp với mọi phong cách sống công nghệ đa dạng.

Tại COMPUTEX 2024, Cooler Master đã giới thiệu những dòng sản phẩm mới nhất, có các nhân viên trao đổi trực tiếp với khách tham quan chi tiết về tính năng và lợi ích của từng sản phẩm.

Các sản phẩm của Cooler Master nổi bật tại COMPUTEX 2024:

Màn hình và Ghế

GP57ZS Ultrawide: Màn hình cong 57 inch mới được thiết kế để mang lại trải nghiệm hình ảnh sống động hoàn toàn. Tấm nền VA cong với độ cong 1000R sử dụng công nghệ Mini LED, độ phân giải “dual 4K”, bằng 2 màn hình UHD 4K ghép lại (DUHD 7680 x 2160 pixel).

Ghế Hybrid M: Một chiếc ghế được thiết kế để mang lại sự thoải mái cả ngày với các tính năng massage đa dạng.

Ghế Hybrid M

Ghế Calibre X2C và Calibre R3C: Được thiết kế để mang lại sự thoải mái và hiệu suất tối ưu, những chiếc ghế này sẽ hỗ trợ bạn chơi game cả ngày dài.Calibre X2C và Calibre R3C.

Calibre X2C và Calibre R3C

Hệ thống trải nghiệm

Throne X: Một chiếc “ghế đẩu” đa năng dành cho các nhạc sĩ.

DYN X: Một hệ thống mô phỏng toàn diện dành cho những người đam mê đua xe và lái máy bay giúp bạn tham gia vào mọi hành động với nhiều lựa chọn bổ sung về hệ thống chuyển động ngày càng tăng.

Case máy tính

Ncore 600 Prestige: Chiếc vỏ case thiết kế sang trọng.

Mythril Open Loop: Tương lai của tản nhiệt nước custom là đây.

Masterbox 500: Chiếc case tối ưu cho người dùng muốn nâng cấp toàn diện hệ thống máy tính.

Case ITX: Tất cả các case ITX của Cooler Master đều được thiết kế để tương thích với card đồ họa GeForce dành cho người đam mê SFF-Ready, một hướng dẫn mới giúp dễ dàng xác định các card đồ họa hiệu năng cao phù hợp với các thùng máy có kích thước nhỏ.

Nguồn PSU

X Mighty Platinum 2000/3000: PSU công suất cao và hoạt động cường độ cao, được thiết kế cho các ứng dụng như máy học, máy trạm và máy chủ.

X Silent Edge Platinum 850/1100: PSU 850W và 1100W không quạt đầu tiên trong ngành.

X Silent MAX Platinum 1300: Hiệu suất năng lượng cực kỳ yên tĩnh ở mức công suất cực cao.

Tản nhiệt

612 Ventus: Cải tiến tản nhiệt khí CPU mới nhất của Cooler Master, công nghệ cốt lõi tạo nên thành công của Cooler Master.

MasterLiquid Mirage II: Dòng MasterLiquid trở lại với bước ngoặt tiếp theo về khả năng làm mát bằng chất lỏng.

SickleFlow Edge 120 XT ARGB: Một bộ quạt được “gắn kết” đầy mạnh mẽ.

Mobius 120 XT: Dòng sản phẩm dành cho fan classic, nổi tiếng với hiệu suất đáng kinh ngạc đã trở lại với diện mạo mới.

PC System

NR2 Pro: Một chiếc PC dựng sẵn nhỏ bé nhưng mạnh mẽ được thiết kế cho trải nghiệm PC ở một chiều hướng hoàn toàn mới.

HAF 5 Pro: Nâng cao tiêu chuẩn hiệu năng của máy bộ PC dựng sẵn với thông số kỹ thuật vượt trội.

Shark X: Một chiếc PC dựng sẵn có một không hai, kẻ săn mồi đỉnh cao bước ra từ một trò chơi, được thiết kế bởi Inony.

Nhân dịp COMPUTEX Taipei 2024, Cooler Master đã ra mắt website mới, giới thiệu nền tảng đã được thiết kế lại với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận hơn. Trang web Cooler Master Việt Nam.

A.P.

Ảnh: P.H.P.COOLER MASTER

Nguồn do Cooler Master cung cấp.