Thứ Ba ngày 25 tháng 6 năm 2024

TEAMGROUP với các giải pháp bộ nhớ hiệu năng cao cho gaming và AI tại COMPUTEX Taipei 2024

Khách tham quan đến gian triển lãm của Team Group, hãng Taiwan có 27 năm kinh nghiệm (từ 1997) trong lĩnh vực bộ nhớ, tại Triển lãm ICT COMPUTEX 2024 ở Taipei (từ 4 đến 7-6-2024), có cảm giác giống như lạc vào “thiên đường bộ nhớ”. Chung quanh là đủ loại bộ nhớ hệ thống và bộ nhớ lưu trữ công nghệ mới nhất dành cho người dùng bình thường đến các nhà chuyên nghiệp. Đặc biệt là bộ nhớ cho trung tâm dữ liệu và máy tính có khả năng trí tuệ nhân tạo AI PC.

Năm nay, Team Group Inc. trở lại COMPUTEX 2024 với chủ đề “Elevate Gaming, Empower AI” (Nâng cao chơi game, trao quyền cho AI). Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm sâu rộng, công ty hàng đầu về bộ nhớ đã công bố các giải pháp lưu trữ có thông số kỹ thuật cao, thế hệ tiếp theo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường với hiệu năng đẳng cấp thế giới. Tại COMPUTEX 2024, TEAMGROUP đã giới thiệu một loạt sản phẩm chủ lực, bao gồm bộ nhớ có thông số kỹ thuật cao, giải pháp làm mát hiệu quả cao, thiết bị lưu trữ dung lượng lớn và những cải tiến tiên tiến cho tự động hóa công nghiệp. Năm nay, với trọng tâm đặc biệt là cuộc cách mạng AI toàn cầu, TEAMGROUP đã giới thiệu các sản phẩm tương thích với PC/NB có thông số kỹ thuật cao với các giải pháp và bổ sung AI hỗ trợ phát triển nhanh chóng các ứng dụng Edge AI, thể hiện khả năng R&D tinh vi.

Những sản phẩm nổi bật của TEAMGROUP tại COMPUTEX 2024

Bộ nhớ desktop T-FORCE XTREEM DDR5 White/ Pink OC Desktop Memory Module

T-FORCE, thương hiệu chuyên gaming của TEAMGROUP, cung cấp cho game thủ trên toàn thế giới những giải pháp bộ nhớ chơi game cao cấp đa dạng và chất lượng cao. Mô-đun bộ nhớ T-FORCE XTREEM DDR5 đạt đến tầm cao mới trong năm nay với hiệu năng ép xung giúp giải phóng tần số lên tới 10.000MHz. Tại COMPUTEX 2024, mô-đun bộ nhớ T-FORCE XTREEM DDR5 có màu Trắng và Hồng, được thiết kế để đáp ứng sở thích cá nhân và nhu cầu thiết lập của game thủ. Mô-đun bộ nhớ T-FORCE XTREEM DDR5 có các tản nhiệt bằng hợp kim nhôm dày 2mm để tăng cường khả năng tản nhiệt, kết hợp với silicon dẫn nhiệt đặc biệt để bám chắc các bộ tản nhiệt vào bộ nhớ nhằm  tản nhiệt tối ưu. Bộ tản nhiệt hai mảnh của T-FORCE XTREEM DDR5 được làm bằng kim loại nguyên khối và xử lý bề mặt phun cát, được tạo điểm nhấn bằng logo T-FORCE mang tính biểu tượng.

T-FORCE GE PRO Gen5 M.2 PCIe SSD / T-FORCE DARK AirFlow 5 SSD Cooler

Ổ lưu trữ SSD PCIe T-FORCE GE PRO Gen5 M.2 được hỗ trợ bởi bộ điều khiển tiết kiệm năng lượng đa lõi mới nhất. Nó mang lại tốc độ đọc và ghi tuần tự lên tới 14.000MB/s (đọc) và 11.800MB/s (ghi). Với khả năng điều chỉnh nhiệt độ, kết hợp với bộ làm mát SSD T-FORCE DARK AirFlow 5, nó bảo đảm hiệu năng tối ưu và khẳng định vị trí là combo SSD PCIe Gen5 cao cấp hàng đầu trong dòng T-FORCE.

Bộ làm mát SSD T-FORCE DARK AirFlow 5 sử dụng công nghệ làm mát tiên tiến mới nhất, bao gồm cấu trúc 3D VC bằng đồng nguyên chất và các cánh tản nhiệt (heat dissipation fins) bằng hợp kim nhôm nhiều lớp với quạt điều khiển PWM thông minh. Điều này cung cấp giải pháp làm mát chủ động tốt nhất cho SSD PCIe Gen5, giải quyết hiệu quả các thách thức về nhiệt đi kèm với hiệu năng cao.

Ngoài ra, tất cả SSD PCIe Gen5 đều hỗ trợ phần mềm giám sát S.M.A.R.T. có bằng chế của TEAMGROUP, cho phép người dùng cài đặt cấu hình nhanh chóng, tiến hành chẩn đoán và theo dõi trạng thái sức khỏe của sản phẩm.

Tính tích hợp phần cứng và phần mềm tiên tiến này tạo ra bộ đôi SSD PCIe Gen5 năng động và khả năng làm mát tích cực.

Bộ nhớ T-CREATE EXPERT Ai CKD DDR5 Memory Module

Khi AI định hình lại thế giới, TEAMGROUP luôn đi đầu trong việc khai thác tiềm năng của điện toán AI và các ứng dụng Edge. Tại COMPUTEX 2024, TEAMGROUP đã giới thiệu dòng bộ nhớ T-CREATE AI được thiết kế với thông số kỹ thuật bộ nhớ tiên tiến và danh mục sản phẩm toàn diện nhằm đáp ứng các yêu cầu về tính toán tốc độ cao và lưu trữ dung lượng cao của các ứng dụng AI.

Mô-đun bộ nhớ T-CREATE EXPERT Ai CKD DDR5 có bộ tản nhiệt bằng hợp kim nhôm tích hợp và gel silicon tản nhiệt chuyên nghiệp để làm mát hiệu quả. Sử dụng công nghệ xác minh và phân loại IC (IC classification and verification technology) đã được cấp bằng sáng chế của TEAMGROUP, bộ nhớ cung cấp tần số cao 7.200MHz, băng thông rộng 57,6GB/s, dung lượng 2x24GB và thông số kỹ thuật có độ trễ thấp CL 58 được tối ưu hóa đặc biệt cho các tác vụ AI và tính toán phức tạp. Bằng cách kết hợp các thành phần CKD (client clock driver, trình điều khiển xung nhịp máy khách) mới, mô-đun bộ nhớ này được thiết kế để xuất tín hiệu tần số cao một cách ổn định bằng cách tăng cường và đệm các tín hiệu tần số cao (strengthening and buffering high-frequency signals) từ CPU. Mô-đun bộ nhớ T-CREATE EXPERT Ai CKD DDR5 cung cấp cho người sáng tạo và nhà phát triển AI hiệu năng vượt trội và các tính năng phù hợp để thúc đẩy khả năng sáng tạo và đạt được năng suất tối đa.

Bộ nhớ T-CREATE EXPERT Ai CAMM2 Memory Module

Khi các ứng dụng AI tạo sinh (generative AI) trên PC tiếp tục mở rộng, hiệu năng bộ nhớ ngày càng trở nên quan trọng. TEAMGROUP đã giới thiệu mô-đun bộ nhớ T-CREATE EXPERT Ai CAMM2 được thiết kế đặc biệt cho máy tính xách tay AI trong tương lai. Sử dụng chip LPDDR5X và công nghệ xác minh và phân loại IC được cấp bằng sáng chế của TEAMGROUP, nó cung cấp các thông số kỹ thuật ấn tượng: tần số cao lên tới 7.500/6.400 MHz, băng thông cao 60/51,2 GB/s, độ trễ thấp CL28/CL24 và dung lượng lớn 32GB/64GB. Các thông số kỹ thuật này được điều chỉnh để đáp ứng đầy đủ nhu cầu tính toán tốc độ cao của các ứng dụng AI. Ngoài ra, mô-đun này còn có các bộ tản nhiệt graphene siêu mỏng đã được cấp bằng sáng chế, bảo đảm hoạt động ổn định ở nhiệt độ thấp trong quá trình tính toán AI chuyên sâu và các tác vụ tương tự. Mô-đun bộ nhớ T-CREATE EXPERT Ai CAMM2 mang đến cho người dùng trải nghiệm tối ưu, thể hiện các thông số kỹ thuật thế hệ tiếp theo và các giải pháp bộ nhớ hiệu năng cao.

Ổ lưu trữ T-CREATE I54 Ai Gen5 M.2 PCIe SSD

Ổ lưu trữ SSD PCIe T-CREATE I54 Ai Gen5 M.2 được thiết kế cho việc sáng tạo nội dung AI, cung cấp băng thông PCIe 5.0, công nghệ bộ nhớ đệm SLC và thiết kế có độ trễ thấp, vượt qua SSD PCIe Gen4 về thời gian truy cập trung bình 47%. Với hiệu suất năng lượng vượt trội và dung lượng cao, SSD PCIe I54 Ai Gen5 M.2 mang đến cho người sáng tạo hiệu năng mẫu mực. Với tính năng điều chỉnh nhiệt AI, SSD I54 Ai Gen5 M.2 PCIe tự động điều chỉnh hiệu năng dựa trên công nghệ cảm biến nhiệt độ bên trong để theo dõi và ngăn ngừa quá nhiệt. Kết hợp với phần mềm giám sát S.M.A.R.T được cấp bằng sáng chế của TEAMGROUP, người dùng có thể nhanh chóng định cấu hình cài đặt sản phẩm, tiến hành chẩn đoán và theo dõi tình trạng sức khỏe, giúp họ tự tin thỏa sức sáng tạo khi sử dụng sản phẩm T-CREATE hàng đầu này.

Ổ lưu trữ gắn ngoài T-CREATE CinemaPr P31 Professional Filming External SSD

Dòng sản phẩm T-CREATE CinemaPr được dành riêng để mang đến cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp trải nghiệm thế hệ tiếp theo chưa từng có với các giải pháp lưu trữ hiệu quả nhất có thể được. Được phát triển riêng cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp, SSD gắn ngoài quay phim chuyên nghiệp T-CREATE CinemaPr P31 được thiết kế để tích hợp liền mạch với các lồng chuyên nghiệp (professional cages) dành cho máy ảnh, máy ảnh DSLR và điện thoại thông minh. Nó có thiết kế đột phá được cấp bằng sáng chế với 12 lỗ vít (tương thích với lồng lỗ vít 1/4 inch tiêu chuẩn) và đi kèm với một bó vít định vị (set-screws bundle). Thiết kế sáng tạo này giúp loại bỏ những hạn chế của thiết kế điểm khóa (locking point designs) truyền thống, cho phép lắp đặt dễ dàng hơn trên các lồng chuyên nghiệp. Với giao diện USB Type-C, SSD gắn ngoài quay phim chuyên nghiệp CinemaPr P31 có tốc độ truyền tối đa 2.000MB/s, lưu trữ dễ dàng các tệp lớn ở nhiều định dạng mã hóa khác nhau để giúp người sáng tạo lưu lại mọi khoảnh khắc mà mình ghi được.

Đầu đọc thẻ nhớ T-CREATE CinemaPr R41 CFexpress 4.0 Type B Professional Filming Card Reader

Đầu đọc thẻ nhớ quay phim chuyên nghiệp T-CREATE CinemaPr R41 CFexpress 4.0 Type B được thiết kế riêng cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp. Nó có lỗ vít 1/4 inch tiêu chuẩn đã được cấp bằng sáng chế, cho phép nó gắn trực tiếp trên lồng chuyên nghiệp hoặc xe đẩy thiết bị sản xuất, có thể di chuyển dễ dàng và loại bỏ các hạn chế về vị trí. Đầu đọc thẻ quay phim chuyên nghiệp T-CREATE CinemaPr R41 CFexpress 4.0 Type B sử dụng giao diện USB4 và mang lại hiệu năng vượt trội lên tới 4.000MB/s. Ngay cả khi sử dụng thẻ nhớ CFexpress Type B có đặc tả kỹ thuật CFexpress 4.0, hiệu năng qua đầu đọc này vẫn có thể vượt quá 3.300MB/s. Giao diện Type-C tương thích với Thunderbolt cũng như nhiều thiết bị và nền tảng khác, mang đến sự tiện lợi khi cắm và chạy (plug-and-play) trên nhiều nền tảng. Khả năng tương thích đặc biệt của nó khiến nó trở thành công cụ sáng tạo dành cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp.

Ổ SSD gắn ngoài T-CREATE CinemaPr P33 Mag Mobile Phone External SSD

Ổ SSD gắn ngoài dành cho điện thoại di động T-CREATE CinemaPr P33 Mag là giải pháp lưu trữ tương thích với MagSafe được phát triển bởi TEAMGROUP. Với SSD gắn ngoài điện thoại di động CinemaPr P33 Mag, người dùng có thể tận hưởng khả năng quay video 4K@60fps liên tục trong tối đa 144 phút ở định dạng ProRes. Thiết bị cũng có thể được sử dụng trong khi đang sạc, loại bỏ mối lo ngại về việc cạn kiệt pin trong quá trình ghi. Được trang bị giao diện USB 3.2 Gen2 x1 Type-C và cổng USB Type-C kép, nó tương thích với dòng Apple iPhone 15 Pro và hỗ trợ cổng Thunderbolt. Khi được kết nối với máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay Windows hoặc MacOS, nó mang lại tốc độ truyền ấn tượng lên tới 10Gbps và cung cấp dung lượng lưu trữ lên tới 2TB, giúp xử lý nhu cầu truyền dữ liệu của người dùng một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bộ nhớ T-FORCE DELTA RGB ECO DDR5 Desktop Memory Module

TEAMGROUP ưu tiên nghiên cứu và phát triển xanh, đề cao quản lý môi trường thông qua các sản phẩm thân thiện với môi trường. Sự bổ sung mới nhất, mô-đun bộ nhớ máy tính để bàn T-FORCE DELTA RGB ECO DDR5, thể hiện khái niệm về “nền kinh tế tuần hoàn” (circular economy). Nó có các bộ phận được làm từ vật liệu tái chế: bộ tản nhiệt được chế tạo từ 80% nhôm tái chế và ống dẫn ánh sáng từ 100% nhựa tái chế sau tiêu dùng (PCR). Theo TEMGROUP, mỗi chiếc mô-đun bộ nhớ DELTA RGB ECO DDR5 giúp giảm lượng khí thải carbon tới 73%. Để dễ hình dung, sử dụng 1.000 bộ tản nhiệt bằng nhôm tái chế giúp giảm 252,45kg khí thải carbon, tương đương với việc tiết kiệm 67.000 khăn giấy, 47.000 ống hút nhựa, 4.429 túi nhựa hoặc 2.715 chai nhựa. Hơn nữa, bao bì được chứng nhận FSC, nâng cao nhận thức về môi trường và tái sử dụng nhựa phế thải đồng thời đạt được chức năng và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Những nỗ lực này, từ sản phẩm đến bao bì, nhấn mạnh cam kết của TEAMGROUP trong việc giảm tiêu thụ rác thải điện tử và tài nguyên, phù hợp với các sáng kiến ​​trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).

Ổ lưu trữ TEAMGROUP PD20 ECO Mini External SSD

Ổ SSD gắn ngoài mini TEAMGROUP PD20 ECO được chế tạo từ 75% nhựa tái chế PCR, phù hợp với các nguyên tắc tuần hoàn được thúc đẩy bởi các quy định môi trường quốc tế. Với mỗi 100.000 chiếc PD20 ECO được sản xuất, TEAMGROUP sẽ loại bỏ hiệu quả việc sử dụng khoảng 42.200 chai nhựa. Việc sử dụng nhựa PCR duy trì độ bền chắc, đồng thời giảm đáng kể lượng khí thải carbon và tác hại sinh thái. Chỉ nặng 22g và có dung lượng tối đa 4TB, ổ SSD bỏ túi này có tốc độ truyền lên tới 1.000MB/s và xếp hạng kháng nước IP54. PD20 ECO tương thích với máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh sử dụng giao diện Type-C.

Bộ nhớ TEAMGROUP INDUSTRIAL CXL 2.0 Server Memory Module

Khi kỷ nguyên AI phát triển nhanh chóng, nhu cầu về tài nguyên bộ nhớ trong máy chủ AI hoặc hệ thống HPC (điện toán hiệu năng cao) cũng tăng nhanh. Tuy nhiên, hầu hết các máy chủ chỉ có 8 hoặc 12 kênh trong kiến ​​trúc bộ nhớ, điều này có thể cản trở việc phát triển ứng dụng. Để giải quyết thách thức này, TEAMGROUP đang giới thiệu giải pháp mở rộng mô-đun bộ nhớ CXL 2.0 cải tiến. Mô-đun bộ nhớ máy chủ TEAMGROUP INDUSTRIAL CXL 2.0 sử dụng chip DDR5 gốc có thông số kỹ thuật cao để tối ưu hóa hiệu suất truyền tải dữ liệu và áp dụng đặc tả form factor E3.S. Nó kết hợp các giải pháp tản nhiệt vỏ và graphene đã được cấp bằng sáng chế để nâng cao hiệu năng và đáp ứng các yêu cầu về băng thông, công suất và hiệu năng cao nhất.

Giải pháp lưu trữ TEAMGROUP INDUSTRIAL Ultra-Wide Temperature Storage Solutions

Qua nhiều năm phục vụ thị trường công nghiệp, TEAMGROUP nhận thấy rằng nhiệt độ cao có tác động lớn đến thiết bị. Trong kỷ nguyên AI, nơi yêu cầu về hiệu năng ngày càng tăng nhanh, nhiệt độ đóng vai trò then chốt trong các ứng dụng AI. Để đáp ứng, TEAMGROUP đã ra mắt dòng giải pháp lưu trữ nhiệt độ siêu rộng, bao gồm ổ lưu trữ SSD PCIe Gen3 M.2 với nhiệt độ hoạt động lên tới 105°C, các mô-đun bộ nhớ DDR4 U-DIMM/SO-DIMM, DDR5 U-DIMM/SO-DIMM, và thẻ nhớ microSD. Kết hợp với công nghệ làm mát được cấp bằng sáng chế của TEAMGROUP, các giải pháp này mang lại hiệu năng, độ tin cậy và độ bền vượt trội để đáp ứng nhu cầu của thị trường công nghiệp.

Thẻ nhớ mã hóa TEAMGROUP INDUSTRIAL WORM Secure Encrypted Card

Với sự tiến bộ và đa dạng hóa của các sản phẩm công nghệ trong những năm gần đây, mối đe dọa về vấn đề bảo mật dữ liệu ngày càng trở nên phổ biến. Với dung lượng lưu trữ tối đa 256GB, thẻ nhớ D500R mới ra mắt tích hợp công nghệ “Giải pháp bảo mật” (Security Solution) của TEAMGROUP. Nó tích hợp các khóa bảo mật và hệ thống mã hóa phần cứng để cung cấp cho khách hàng cả chức năng chỉ đọc (read-only) và WORM (write once read many, ghi một lần đọc nhiều lần). Ngoài ra, nó còn cung cấp các chức năng nhận dạng để liên kết với các nền tảng được ủy quyền, giúp tăng cường bảo vệ an ninh trong quá trình lưu trữ dữ liệu và sử dụng thiết bị.

TEAMGROUP tại thị trường Việt Nam

Khi đến tham quan gian hàng của TEAMGROUP tại COMPUTEX Taipei 2024 ngày 6-6-2024, MediaOnline đã được 2 bạn nữ người Việt phụ trách thị trường Việt Nam hướng dẫn “booth tour”. Đó là bạn Lucy Ha – Phó Giám đốc Phòng Kinh doanh 1, và bạn Scarlett Hoang – Chuyên viên Tiếp thị.

Bạn Lucy Ha

Bạn Lucy Ha cho biết: TEAMGROUP đã có mặt ở thị trường Việt Nam được khoảng 10 năm. Hiện nay có hai nhà phân phối sản phẩm tại Việt Nam là Công ty Viễn Sơn (miền Nam) và Công ty Thủy Linh (miền Bắc). Hai nhà phân phối này chủ yếu phân phối các sản phẩm RAM và SSD của TEAMGROUP. Trong những năm qua, TEAMGROUP ở vị trí Top 5 hay Top 8 trên thị trường bộ nhớ ở Việt Nam. Đến quý 1-2024 thì TEAMGROUP đạt Top 1 trên thị trường Việt Nam. Năm 2024 này, mục tiêu của TEAMGROUP là đạt vị trí Top 3 các nhà phân phối RAM ở Việt Nam. Riêng về sản phẩm SSD, TEAMGROUP hiện ở vào Top 10 trên thị trường Việt Nam và đang cố gắng nhiều hơn để nâng cao thị phần.

Bạn Lucy Ha nói rằng: “Thế mạnh của TEAMGROUP là có đa dạng thương hiệu và chủng loại sản phẩm chất lượng chuyên nghiệp. Hiện TEAMGROUP có 3 thương hiệu: TEAMGROUP về các sản phẩm phổ thông, T-FORCE về các sản phẩm gaming, và T-CREATE về các sản phẩm cho các nhà sáng tạo nội dung. TEAMGROUP có thế mạnh trên thị trường Việt Nam cũng như trên toàn cầu: Thứ nhất là ở chất lượng sản phẩm, TEAMGROUP có quy trình kiểm nghiệm IC bộ nhớ đặc biệt và đạt nhiều bằng sáng chế. Thứ hai là chủng loại sản phẩm phong phú, từ phổ thông, trung cấp đến cao cấp, chuyên nghiệp. Thứ ba là chính sách bảo hành có lợi cho khách hàng. Các nhà phân phối tại Việt Nam đều áp dụng chính sách đổi mới hoàn toàn sản phẩm trong thời gian bảo hành. Thứ tư là hai nhà phân phối ở Việt Nam đều là những nhà phân phối lớn, có mạng lưới rộng khắp, có uy tín đối với các đại lý và người tiêu dùng.”

Tham khảo: TEAMGROUP delimits new heights at COMPUTEX 2024 – Elevate Gaming . Empower AI.

A.P.

Ảnh: P.H.P.TEAMGROUP

Nguồn do TEAMGROUP cung cấp.