Thứ Ba ngày 25 tháng 6 năm 2024

Grab hỗ trợ đối tác thương nhân tăng trưởng doanh thu bằng các tính năng tự tạo quảng cáo

Grab Việt Nam ngày 13-6-2024  cho biết: Nền tảng siêu ứng dụng đa dịch vụ này vừa giới thiệu đến các đối tác thương nhân GrabFood và GrabMart tính năng Quản lý Tiếp thị trên ứng dụng di động. Tính năng này được thiết kế nhằm hỗ trợ đối tác triển khai các hoạt động quảng cáo, tiếp thị một cách đơn giản, dễ dàng hơn, từ đó có thể gia tăng doanh thu. Đối tác có thể dễ dàng tự tạo quảng cáo, tự quyết định các chương trình ưu đãi và giảm giá chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại, mọi lúc mọi nơi.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương mại, Grab Việt Nam, cho biết: “Grab đang cải tiến công nghệ để hỗ trợ các đối tác thương nhân, đặc biệt là đối tác có quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) quảng bá sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng trên nền tảng Grab. Các đối tác MSME chiếm một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Grab. Chúng tôi hiểu rằng với nhóm đối tác này, các chủ cửa hàng có thể kiêm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, từ đầu bếp, ghi đơn hàng, đến thu ngân và thậm chí là phụ trách tiếp thị. Do đó, họ cần một công cụ tiếp thị dễ sử dụng, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Tính năng Quản lý Tiếp thị được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu này, giảm bớt những thách thức mà các đối tác thương nhân của Grab phải đối mặt hằng ngày.”

Shipper GrabFood Việt Nam nhận hàng từ đối tác nhà hàng. (Ảnh do Grab cung cấp).

Công cụ mới nhất được giới thiệu trên tính năng Quản lý Tiếp thị là “Chiến dịch tiêu điểm”. Với công cụ này, Grab sẽ chọn lọc và đưa ra các chiến dịch được thiết kế đặc biệt – thường diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định – để hỗ trợ đối tác thương nhân tối ưu hiển thị và nâng cao hiệu quả quảng cáo trên nền tảng Grab. Thông qua công cụ này, các đối tác có thể “đặt trước” những vị trí có mức độ hiển thị cao trên nền tảng Grab cho cửa hàng của họ, giúp tăng khả năng tiếp cận người dùng và thúc đẩy doanh số.

Cụ thể hơn, các đối tác thương nhân của Grab có thể tận dụng các công cụ trong tính năng Quản lý Tiếp thị để tăng doanh thu theo những cách sau:

  • Tạo chiến dịch tiếp thị nhanh chóng và dễ dàng: Chỉ với vài cú chạm, đối tác có thể dễ dàng tự tạo chiến dịch quảng cáo dựa trên yêu cầu về đối tượng khách hàng và mục tiêu kinh doanh.
  • Dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch: Báo cáo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo được cập nhật theo thời gian thực (real-time), nhờ đó đối tác có thể chủ động tạm dừng chiến dịch hoặc điều chỉnh thời gian triển khai và ngân sách để phù hợp theo nhu cầu của mình.  
  • Sử dụng ngân sách hiệu quả: Đối tác chỉ phải trả chi phí trên những đơn hàng thành công (cost per order). Cách tiếp cận này bảo đảm rằng ngân sách quảng cáo mà đối tác bỏ ra sẽ mang đến kết quả thiết thực và góp phần gia tăng doanh số một cách hiệu quả.

Grab cho biết: Sau một thời gian ra mắt, tính năng Quản lý Tiếp thị đang nhận được sự hưởng ứng của các đối tác thương nhân của nền tảng. Số liệu tổng hợp của Grab trong quý 1-2024 cho thấy, hơn 70% đối tác thương nhân tại Việt Nam đã trải nghiệm tính năng này trong tháng đầu tiên và đã tiếp tục đăng ký sử dụng tính năng trong tháng tiếp theo.

Việc ra mắt tính năng Quản lý Tiếp thị trên thiết bị di động dành cho đối tác thương nhân của Grab cũng nhằm hưởng ứng xu hướng mobile-first (ưu tiên cho các thiết bị di động) tại Đông Nam Á. Năm 2023, số người dùng điện thoại thông minh ở Đông Nam Á, theo eMarketer, được dự báo tăng 4% so với năm trước, đạt 342,1 triệu người, với tỷ lệ thâm nhập đạt 88,9% trên tổng số người dùng Internet. Tỷ lệ này cao hơn tỷ lệ tại các khu vực kinh tế đã phát triển như Bắc Mỹ và Tây Âu. Bắt nhịp với xu hướng chung của người tiêu dùng, các chủ nhà hàng, cửa hàng, đặc biệt là nhóm MSME, ngày càng tận dụng các nền tảng di động để phát triển kinh doanh.

Tính năng Quản lý Tiếp thị là nỗ lực mới nhất của Grab trong việc tăng cường hỗ trợ cho đối tác thương nhân tại Việt Nam để giúp họ tối ưu hóa hiệu quả vận hành. Trước đó, Grab đã triển khai công cụ “Dịch thực đơn” cho các thị trường Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Singapore. Theo đó, thực đơn trên GrabFood sẽ được tự động dịch sang một số ngôn ngữ phổ biến để giúp các đối tác nhà hàng GrabFood tiếp cận thêm nhóm khách nước ngoài.

L.P.M.

Nguồn do Grab cung cấp.