Thứ Bảy ngày 05 tháng 10 năm 2024

Chia tay anh Bảy CR7

Một đêm thức trắng chỉ vì 4 năm mới làm được một lần.

“Tây Bán Nhà” đã bán được nhà trong thời kỳ bất động sản thoi thóp nên gạt “cỗ xe tăng” Đức chủ nhà bị xịt lốp qua một bên mà đi tiếp vào bán kết EURO 2024 ngay ở Đức. Định mệnh là 2 bàn thắng quyết định của cả hai đội đều đến vào phút cuối. Sau khi bị D Olmo của Tây Ban Nha sút tung lưới ở phút 51, mãi tới phút 89 cuối cùng của hai hiệp chính, F Wirtz trong tình cảnh coi như 99% thua mới có thể gỡ hòa 1-1 cho Đức. Rồi đến phút 119 cuối cùng 2 hiệp phụ, M Merino ấn định tỷ số 2-1 chung cuộc cho Tây Ban Nha.

“Bồ Đào Nhà” (cũng áo đỏ như Tây Ban Nha) bị bồ đào mất nhà nên đành để “chú gà trống Gaulois” gáy ò ó o chiến thắng sau loạt luân lưu 11m mệt tim.

Anh Bảy CR7 Cristiano Ronaldo vẫn là linh hồn của đội Bồ Đào Nha, nhưng chỉ còn về mặt tinh thần. Với tuổi 39, chân anh đã không còn nhanh nhạy, linh hoạt, biến hóa như thời còn sung độ. Lực bất tòng tâm, trên bảo dưới không nghe nữa rồi. Thấy anh Bảy mấy lần cố rướn lên mà không lên nổi, thương dễ sợ. Suy ra, đá ở sân lớn hay sân nhỏ, cỏ nhân tạo hay cỏ tự nhiên, kinh nghiệm và cần cù cũng không phải lúc nào cũng có thể bù cho sức lực. Đá chỉ một trận như CR7 đã rã rời lỏng gối chồn chân rồi chớ đừng mơ chi “đêm 7, ngày 3, ra vô hỗng tính”.

Ảnh chụp từ màn hình.

Thêm một siêu sao bóng đá đã đi vào thì quá khứ – ít ra là ở sân chơi EURO. Nhưng không có gì để tội nghiệp hết ráo. Đó là chuyện bình thường, là quy luật, cho dù có ai đó cúng… sân cho anh Bảy CR7 Cristiano Ronaldo.

A.P.