Thứ Hai ngày 15 tháng 7 năm 2024

Tây Ban Nha đẹp quá chừng…

UEFA EURO 2024 tại Đức vậy là đã kết thúc sau 1 tháng mờ con mắt coi live từ Việt Nam.

Trận chung kết trên sân Berlin vào lúc 2g sáng 15-7-2024 (giờ VN) giữa hai đội Anh và Tây Ban Nha. Hai đội đều đá hay, nhưng Tây Ban Nha lấn lướt ngay từ đầu và sung sức suốt trận. Cuối cùng, các chú bò tót Tây Ban Nha (lần này không phải “Tây Bán Nhà”) đã lập được kỷ lục là đội duy nhất cho đến nay 4 lần vô địch UEFA EURO (1964, 2008, 2012 và 2024; thêm 1 lần Á quân vào năm 1984). Đức 3 lần, Ý 2 lần, còn Anh 2 lần Á quân.

Hai đội đá cân bằng ở hiệp 1, thậm chí có khi gây buồn ngủ. Ngay đầu hiệp 2, ở phút 47, Nico Williams (số 17) mở tỷ số cho đội áo đỏ Tây Ban Nha. Mãi tới phút 73, C. Palmer (24, dự bị) mới gỡ hòa 1-1 cho đội áo trắng Anh. Và khi thời gian hết trận không còn nhiều, vào phút 86, Mikel Oyarzabal (21, dự bị) ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 cho Tây Ban Nha. Dù có thêm 4 phút bù giờ, Tây Ban Nha vẫn bảo vệ được chiến thắng của mình. Ở hiệp hai, cả 2 cầu thủ ghi bàn cho 2 đội đều từ hàng gế dự bị được huấn luyện viên Luis de la Fuente Castillo (Tây Ban Nha) và Gareth Harold Southgate (Anh) cho thay người.

Cả 3 bàn thắng đều đẹp. Đặc biệt thú vị là ở phút 90, một cuộc không chiến đã diễn ra trước khung thành thủ môn Unai Simon (23) của Tây Ban Nha. 4 cú đánh đầu liên tục khiến quả bóng không hề chạm đất từ cú đá phạt góc. Từ quả phạt góc của Anh, cầu thủ Anh đánh đầu vào khung thành và thủ môn Tây Ban Nha đấm bóng ra, một cầu thủ Anh hác đánh đầu vô, một cầu thủ Tây Ban Nha đứng sau thủ môn ngay trên vạch cầu môn đã đánh đầu cứu thua, quả bóng văng ra và được một cầu thủ Anh khác đánh đầu nhưng không trúng khung thành.

Công chúa nhỏ Tây Ban Nha Infanta Sofía và Vua Tây Ban Nha Felipe VI trên khán đài trận chung kết UEFA EURO 2024 tại Berlin (Đức). (Ảnh chụp từ màn hình).

Mà giờ đành thiệt thà khai báo mong được khoan hồng. A Phủ quan tâm rất rất rất nhiều tới Tây Ban Nha. Nhưng không phải là chú bò tót cùng giới trên sân cỏ. Mục tiêu là ở trên khán đài VIP kìa. Trên đó có cô công chúa Tây Ban Nha ngồi cạnh phụ vương Felipe VI kìa. Mà Công chúa nhỏ Infanta Sofía mới có 17 tuổi thôi à nghe – (híc, sanh ngày 29-4-2007, theo luật Việt Nam thì chưa đủ 18 tuổi). A Phủ là Hiệp sĩ CNTT chớ nếu không chắc cũng là Hiệp sĩ Don Quijote uýnh với mấy cái cối xay gió á.

Hẹn nhau ở UEFA EURO 2028 do Vương quốc Anh và Ireland cùng đăng cai. Năm đó, Công chúa Infanta Sofía của Tây Ban Nha 21 tuổi. Còn A Phủ….

A.P.