Thứ Ba ngày 16 tháng 7 năm 2024

Lượng người dùng ấn tượng của các mini app cơ quan nhà nước trên Zalo

Chỉ trong một thời gian ngắn đã có 410 mini app của cơ quan nhà nước triển khai trên nền tảng Zalo. Nhiều mini app đã cho thấy sự phát triển vượt bậc về lượng người dùng, trở thành công cụ chuyển đổi số đắc lực.

Sau đây là một số mini app đạt thành tích ấn tượng trong hơn 1 năm qua trên nền tảng Zalo.

Mini app Tây Ninh Smart đạt hơn 200.000 người dùng sau 2 tháng ra mắt

Thành công đầu tiên phải kể đến mini app Tây Ninh Smart của tỉnh Tây Ninh ra mắt vào tháng 3-2023. Được biết, đây là tỉnh đầu tiên trên cả nước ra mắt mô hình mini app phục vụ hành chính công trên Zalo, cũng là tỉnh đầu tiên khởi đầu phong trào chuyển đổi số hành chính công trên Zalo của cả nước. Không cần trải qua thao tác tìm, tải về và đăng nhập như với ứng dụng riêng biệt, người dùng có thể ngay lập tức sử dụng các tiện ích bằng cách truy cập vào ứng dụng Zalo, chọn mini app Tây Ninh Smart.

Đơn giản, dễ dùng và mang lại hiệu quả thiết thực, mini app Tây Ninh Smart trên Zalo nhanh chóng lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng so với phiên bản ứng dụng riêng biệt Tây Ninh Smart (được tỉnh Tây Ninh công bố từ tháng 7-2021 trên các kho ứng dụng). Ứng dụng Tây Ninh Smart sau gần 2 năm ra mắt đã ghi nhận 135.997 người dùng. Trong khi đó, chỉ 2 tháng sau khi phát hành phiên bản mini app trên Zalo, số người dùng của Tây Ninh Smart đã lên đến 217.129, tương đương với tốc độ tăng trưởng 59%.

So sánh số liệu hiệu quả trước và sau khi triển khai mini app Tây Ninh Smart trên Zalo trong 2 tháng.

Tính đến nay, mini app Tây Ninh Smart đã đạt hơn 255.000 người dùng, tiếp tục là công cụ đắc lực trong chuyển đổi số dịch vụ công cho người dân và cơ quan nhà nước tỉnh Tây Ninh.

Mini app GoBus TPHCMđạt lượng người dùng 1 tháng vượt xa lượt tải ứng dụng trong 4 năm

Bên cạnh mini app dịch vụ công, các cơ quan nhà nước cũng tính cực đẩy mạnh chuyển đổi số đa dạng lĩnh vực nhằm hỗ trợ tối đa cuộc sống của người dân. Đơn cử có thể kể đến mini app GoBus TPHCM ra mắt trên Zalo vào ngày 19-4-2024.

Nhờ những tính năng thiết thực và hữu ích trong đời sống cùng sự thuận tiện và dễ dàng thao tác khi tích hợp ngay trên ứng dụng nhắn tin số 1 Việt Nam, ngay từ khi vừa ra mắt, mini app đã được người dân TP.HCM nhiệt tình đón nhận. Sau 40 ngày hoạt động trên Zalo, lượng người dùng mini app GoBus TPHCM trên Zalo đạt hơn 245.000 người, tạo ra hơn 261.000 lượt truy cập.

Lượng người dùng và lượt truy cập của mini app GoBus TPHCM trên Zalo sau 1 tháng ra mắt.

Theo đánh giá từ các chuyên gia công nghệ, hơn 245.000 người dùng của một mini app chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt trên nền tảng Zalo được xem là con số kỷ lục. Con số này là minh chứng cho tính hữu ích, khả năng đáp ứng nhu cầu nhanh, gọn của mini app GoBus khi phát hành trên Zalo. Điều này đến từ việc tiết kiệm thao tác trên thiết bị di động, dễ sử dụng khi không cần phải tải và cài đặt ứng dụng riêng lẻ. Qua theo dõi của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM), trong quá trình sử dụng mini app GoBus TPHCM trên Zalo, người dân thường quan tâm đến thông tin về các tuyến xe buýt như lộ trình, thời gian hoạt động, lịch trình di chuyển và giá vé,…

So sánh với lượt tải native app từ các kho ứng dụng như Google Play (Android) và App Store (iOS), trong khoảng 4 năm từ 2020 đến tháng 4-2024, ứng dụng Go!Bus TP.HCM đạt hơn 201.000 lượt tải. Như vậy, chỉ mất 1 tháng để lượng người dùng mini app GoBus TPHCM trên Zalo vượt native app Go!Bus TP.HCM về lượt tải trong cả 4 năm.

Mini app GoBus TPHCM Vượt xa lượt tải trên các kho ứng dụng trong vòng 4 năm.

Mini app BR-VT Smart đạt lượng người dùng ấn tượng chỉ sau 12 ngày ra mắt

Từ thành công của mini app Tây Ninh Smart, các tỉnh thành trên cả nước đã lần lượt triển khai mô hình mini app trên Zalo để thúc đẩy chuyển đổi số dịch vụ công của địa phương. Nổi bật là mini app BR-VT Smart do tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  phát hành trên Zalo vào ngày 27-4-2024.

Lượng người dùng và lượt truy cập ấn tượng của mini app BR-VT Smart trên Zalo chỉ sau 12 ngày ra mắt.

Nhờ vào sự hữu ích của tính năng và việc sử dụng đơn giản với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, mini app BR-VT Smart trên Zalo đã được người dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu truy cập và sử dụng ngay từ thời điểm mini app vừa ra mắt. Và chỉ trong vòng 12 ngày (từ 25-4 đến 7-5-2024) đã có khoảng 18.000 người dùng mini app BR-VT Smart, tạo ra gần 22.000 lượt truy cập.Đây là thành tích ấn tượng đối với một mini app mới trên nền tảng Zalo.

So sánh lượt truy cập với lượng người dùng cho thấy, có hơn 4.000 người dùng quan tâm và quay lại sử dụng các tính năng của mini app BR-VT Smart trên Zalo. Đại diện Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ, “Tra cứu hồ sơ” là tính năng được người dân ưu tiên sử dụng.

Mini app Phòng chống thiên tai Việt Nam trở thành kênh thông tin và ứng cứu khẩn cấp cho người dân 

Mini app Phòng chống thiên tai Việt Nam là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dân trong những tình huống thiên tai bất thường.

Tháng 7-2023, mini app Phòng chống thiên tai Việt Nam chính thức được ra mắt trên nền tảng Zalo, khẩn cấp và kịp thời ngay trong đầu mùa bão lũ của năm. Đây được xem là bước tiến mới nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai trên cả nước, giúp người dân an tâm hơn khi được trang bị thêm công cụ hỗ trợ khẩn cấp trước tình hình thiên tai đang diễn ra ngày càng phức tạp.

Chỉ sau 1 năm ra mắt, Zalo Mini App Phòng chống thiên tai Việt Nam đạt hơn 630.000 người dùng, tạo ra hơn 760.000 lượt truy cập. Trong đó, các tháng có lượng người dùng và lượt truy cập tăng mạnh rơi vào các tháng 7, 8, 9, 10 và 11 năm 2023 – đúng vào mùa thiên tai, lũ lụt lớn trong năm. Bên cạnh mini app, trang official account của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống Thiên tai cũng luôn đưa ra cảnh báo các hiện tượng thời tiết và thiên tai khó lường kịp thời đến người dân tại các địa phương có nguy cơ.

Theo thống kê, trung bình mỗi năm có khoảng 120 triệu lượt tiếp cận tin nhắn cảnh báo thiên tai thành công  được gửi từ Zalo. Được biết, trang Zalo OA của BCĐ Quốc gia Phòng, chống Thiên tai đã có hơn 358.000 người dân quan tâm, có hơn 37 triệu tin nhắn khẩn từ BCĐ được gửi đi và đạt gần 245 triệu lượt tiếp cận tin nhắn khẩn đến người dân sau hơn 3 năm ra mắt.

Không chỉ đồng hành cùng cơ quan nhà nước trong chuyển đổi số hành chính công, Zalo còn là phương tiện, là công cụ và là nền tảng đắc lực để kết nối chính quyền các cấp đến gần hơn với người dân, nỗ lực tối đa trên mọi phương diện, mọi mặt trận của cuộc chuyển đổi số. Hiện nay trên Zalo có hơn 16.000 official account đang hoạt động với hơn 57 triệu người quan tâm, tạo ra hơn 1,6 tỷ lượt tương tác chỉ trong năm 2023. Bên cạnh đó, 350 cơ quan nhà nước đang ứng dụng Zalo Mini App phục vụ hơn 5,7 triệu người dùng chỉ sau hơn một năm triển khai dịch vụ này cho cơ quan nhà nước và các đơn vị tiện ích công. Một số mini app nổi bật có thể kể đến như Tây Ninh Smart, Đồng Nai Smart, Đắk Lắk Trực Tuyến, Phòng chống thiên tai Việt Nam, Đăng kiểm, GoBus TPHCM, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng,…

T.T.Z.

Nguồn do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.