Thứ Tư ngày 17 tháng 7 năm 2024

Dell Technologies tăng cường sức mạnh cho Dell PowerStore về năng lực lưu trữ, khả năng phục hồi và sử dụng điện hiệu quả

Dell Việt Nam ngày 16-7-2024 cho biết: Dell Technologies (Mỹ) đã ra mắt những cải tiến mới của bộ giải pháp Dell PowerStore để mang đến hiệu năng tốt hơn, tiết kiệm điện hơn, khả năng khôi phục (resiliency) mạnh mẽ hơn và tính năng di chuyển dữ liệu giữa các đám mây tốt hơn. Ngoài ra, Dell cũng mở rộng danh mục Dell APEX với những cải tiến mới cho AIOps, cũng như tăng cường năng lực quản lý lưu trữ trên đa đám mây và phần mềm Kubernetes.

Ông Arthur Lewis, Chủ tịch, Nhóm Giải pháp Hạ tầng, Dell Technologies, cho biết: “Những cải tiến trên PowerStore và hàng loạt lợi thế mới về tài chính và vận hành dành cho khách hàng và đối tác sẽ tạo ra một cú hích mạnh mẽ và nâng tầm giải pháp lưu trữ chỉ sử dụng bộ nhớ thể rắn (all-flash). Nhưng chúng tôi không dừng lại ở đó. Những đổi mới của chúng tôi còn tập trung vào Dell APEX nhằm cải tiến độ tin cậy và cơ sở hạ tầng và ứng dụng thông qua sự hỗ trợ từ AI và tự động hóa. Nhờ vậy, việc quản lý dịch vụ lưu trữ đa đám mây và phần mềm Kubernetes cũng trở nên dễ dàng hơn.”

Cải thiện hiệu năng lưu trữ, khả năng tiết kiệm điện, khả năng phục hồi và các tính năng đa đám mây

Dell PowerStore hỗ trợ công tác quản lý những yêu cầu ngày càng cao của ứng dụng, nhờ vào bộ nhớ quad-level cell (QLC) linh hoạt nhất hiện nay và nhiều cải tiến vượt bậc về hiệu năng.

  • Lưu trữ dựa trên QLC: Mang đến hiệu năng cấp doanh nghiệp với chi phí trên mỗi terabyte thấp hơn so với mô hình bộ nhớ triple-level cell (TLC). Khách hàng có thể bắt đầu trang bị ở mức thấp nhất với 11 ổ QLC và mở rộng lên đến 5,9 petabyte sức chứa hiệu dụng trên mỗi thiết bị. Khả năng cân bằng tải thông minh của PowerStore giúp tiết kiệm chi phí và cải thiện khả năng sắp xếp ứng dụng trên các cụm TLC và QLC hỗn hợp.
  • Cải thiện hiệu năng: Cải thiện hiệu năng phần cứng lên đến 66% thông qua việc nâng cấp thiết bị lên mô hình cao hơn mà không cần phải chuyển đổi dữ liệu.

Những cải tiến về phần mềm trên Dell PowerStore cải thiện khả năng tiết kiệm điện, bảo mật và đám mây di động:

  • Tăng hiệu năng nhờ phần mềm: Các bản cập nhật phần mềm không gây gián đoạn được cung cấp miễn phí cho khách hàng hiện hữu, giúp nâng cao hiệu năng xử lý ứng dụng hỗn hợp lên đến 30% và độ trễ thấp hơn đến 20%.
  • Cải thiện khả năng bảo vệ dữ liệu: Mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng để bảo vệ những ứng dụng quan trọng, với khả năng sao chép đồng bộ các khối và tệp của các ứng dụng, cũng như sao chép dữ liệu ở khoảng cách gần trong môi trường Windows, Linux và VMware.
  • Cải thiện hiệu năng: Những cải tiến về phần mềm đem lại khả năng giảm thêm đến 20% kích thước dữ liệu và hiệu quả terabyte trên mỗi watt tăng lên đến 28%.
  • Các cải tiến về tính di động dữ liệu trên đa đám mây: Doanh nghiệp có thể nâng cao chiến lược đa đám mây và đơn giản hóa khả năng di chuyển ứng dụng bằng cách kết nối PowerStore với Dell APEX Block Storage cho các Đám mây Công cộng, giải pháp lưu trữ khối trên đám mây với khả năng mở rộng lớn nhất hiện nay.

Ông Mike Lacenere, Phó Chủ tịch mảng Ứng dụng, Fulgent Genetics, chia sẻ: “Dell PowerStore hiện đang hỗ trợ Fulgent Genetics chuyển đổi hoạt động chăm sóc bệnh nhân trong các lĩnh vực bệnh lý học, ung thư, sức khỏe sinh sản, cũng như các bệnh truyền nhiễm và bệnh hiếm gặp. Bằng cách tăng đáng kể tốc độ xử lý dữ liệu, các bác sĩ của chúng tôi có thể cung cấp các thông tin chi tiết về di truyền học và kết quả xét nghiệm nhanh chóng hơn đến bệnh nhân. Hệ thống PowerStore giúp củng cố cam kết của chúng tôi về phát triển bền vững qua việc giảm thiểu năng lượng tiêu thụ và thu nhỏ quy mô trung tâm dữ liệu, đồng thời hỗ trợ chúng tôi tiết kiệm chi phí một cách đáng kể. Với những cải tiến mới trên PowerStore, chúng tôi kỳ vọng ba tiêu chí hiệu năng, sử dụng năng lượng hiệu quả, và tiết kiệm chi phí sẽ tiếp tục tăng lên, qua đó giúp chúng tôi chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nữa.”

Những tiến bộ mới cho PowerStore là một phần của PowerStore Prime, bộ giải pháp tích hợp, kết hợp các hệ thống PowerStore được cập nhật mới đi kèm với những chương trình được thiết kế sẵn nhằm giúp khách hàng bảo vệ khoản đầu tư lưu trữ tốt hơn hơn, đồng thời giúp các đối tác của Dell tăng thêm lợi nhuận.

Bảo vệ khoản đầu tư lưu trữ hiệu quả hơn

PowerStore Prime đem lại cho khách hàng tính linh hoạt cao hơn để tận dụng tối đa năng lực của khoản đầu tư CNTT:

  • Cam kết giảm kích thước dữ liệu với tỉ lệ 5:1: Doanh nghiệp có thể an tâm với khoản đầu tư của mình, đồng thời tiết kiệm chi phí và năng lượng tiêu thụ thông qua cam kết giảm dữ liệu tốt nhất hiện nay.
  • Không ngừng hiện đại hóa: Khi gia hạn vòng đời sản phẩm với Dell ProSupport hay ProSupport Plus, doanh nghiệp nhận được dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7, khả năng nâng cấp công nghệ linh hoạt, thay đổi dung lượng lưu trữ, và các dịch vụ tư vấn lưu trữ.
  • Sử dụng linh hoạt: Doanh nghiệpcó thể sử dụng PowerStore thông qua dịch vụ thuê bao Dell APEX, và chỉ phải thanh toán mỗi tháng những tính năng cần thiết.

Trao quyền cho đối tác để đáp ứng nhu cầu khách hàng

PowerStore Prime cũng giúp việc bán PowerStore dễ dàng và mang lại nhiều lợi ích hơn. Nhờ vào chiến lược lưu trữ ưu tiên cho đối tác của Dell, các đối tác nay có thể tăng doanh số PowerStore với nhiều gói sản phẩm có giá cạnh tranh, đồng thời cung cấp cho khách hàng liên danh nhiều trường hợp ứng dụng thực tiễn hơn. Đối tác cũng có thể sắp xếp hoạt động kinh doanh khi có thể gộp chung PowerStore và PowerProtect.

Ông John Lochausen, Kiến trúc sư Giải pháp Kỹ thuật, World Wide Technology, phát biểu: “Cam kết giảm kích thước dữ liệu với tỉ lệ 5:1 mới của PowerStore và dòng sản phẩm QLC mới là minh chứng cho cam kết bền bỉ của Dell nhằm đáp ứng mục tiêu về hiệu quả của khách hàng, trong khi vẫn giảm thiểu chi phí của thiết bị lưu trữ cao cấp. Những ưu đãi cam kết mới dành cho đối tác từ Dell tạo vị thế thuận lợi cho chúng tôi và khách hàng để tiến tới thành công với những công nghệ lưu trữ thể rắn mới nhất.”

Tận dụng sức mạnh AI để đơn giản hóa và tự động hoá quy trình quản lý CNTT

Dell Technologies không ngừng phát triển bộ giải pháp Dell APEX nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng ở các lĩnh vực trọng điểm như AI và đa đám mây. Các phát kiến mới của Dell APEX mang đến các tính năng AIOps (Artificial Intelligence for IT Operations, tạm dịch Trí tuệ nhân tạo cho hoạt động CNTT) hàng đầu, cải thiện quy trình quản lý lưu trữ và Kubernetes.

Phần mềm dưới dạng dịch vụ (Software-as-a-Service, SaaS) Dell APEX AIOps tối ưu tình trạng hoạt động và tính khả dụng của cơ sở hạ tầng Dell bằng khả năng giám sát và quản lý sự cố toàn diện được điều khiển bởi AI. Đây là bản mở rộng quan trọng cho các công cụ Dell AIOps nhằm đơn giản hóa quy trình vận hành, cải thiện tốc độ của cơ sở hạ tầng và mang đến khả năng kiểm soát các ứng dụng và hạ tầng tốt hơn thông qua ba tính năng tích hợp sau:

  • Giám sát hạ tầng: Giải quyết vấn đề hạ tầng nhanh hơn đến 10 lần so với các phương thức tiếp cận truyền thống, nhờ vào các thông tin chi tiết và khuyến nghị về tình trạng hoạt động, an ninh mạng và tính bền vững được cung cấp bởi AI. Trợ lý Dell APEX AIOps, dựa trên GenAI, sẽ phản hồi tức thời những câu hỏi về hạ tầng, đồng thời cung cấp khuyến nghị chi tiết giúp giải quyết vấn đề.
  • Giám sát Ứng dụng: Giảm đến 70% thời gian trung bình để giải quyết các vấn đề về ứng dụng thông qua phân tích và cấu trúc liên kết ứng dụng toàn diện để bảo đảm tính khả dụng và hiệu năng của ứng dụng.
  • Quản lý Sự cố: Tối ưu hóa tính khả dụng của cơ sở hạ tầng kỹ thuật số thông qua chức năng phát hiện và giải quyết sự cố được điều khiển bằng AI, qua đó giúp giảm đến 93% các vấn đề phát sinh về hạ tầng đa đám mây và đa nhà cung cấp do người dùng báo cáo.

Trên thị trường

  • Các nâng cấp phần mềm của Dell PowerStore đã được phát hành toàn cầu vào cuối tháng 5-2024.
  • Sản phẩm Dell PowerStore QLC và việc nâng cấp thiết bị lên mô hình cao hơn mà không cần phải chuyển đổi dữ liệu dành cho khách hàng Gen 2 được phát hành toàn cầu trong tháng 7-2024.
  • Tính năng di động dữ liệu trên đa đám mây của Dell PowerStore được phát hành toàn cầu trong quý 2-2024.
  • Tính năng Giám sát Hạ tầng và Quản lý Sự cố trên Dell APEX AIOps đã được phát hành. Trong khi đó, Giám sát Ứng dụng dự kiến được phát hành trong tháng 10-2024.

Tham khảo: Dell Technologies Bolsters Dell PowerStore with Storage Performance, Resiliency and Efficiency Advancements.

M.C.M.

Nguồn do Dell Technologies cung cấp.