Thứ Sáu ngày 19 tháng 7 năm 2024

Trường Đại học CMC xét tuyển theo 5 phương thức với cam kết thực tập và việc làm

Theo phương án tuyển sinh năm 2024, Trường Đại học CMC (mã trường CMC) xét tuyển theo 5 phương thức, trong đó tăng mạnh tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển bằng học bạ Trung học Phổ thông (THPT).

Phương án tuyển sinh năm 2024

Năm 2024, Trường Đại học CMC tuyển sinh 1.350 chỉ tiêu đại học chính quy với 8 ngành đào tạo: Công nghệ Thông tin; Khoa học Máy tính; Công nghệ Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông; Quản trị Kinh doanh; Marketing; Thiết kế Đồ họa; Ngôn ngữ Hàn Quốc; Ngôn ngữ Nhật. Trường áp dụng 5 phương thức xét tuyển:

  • Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
  • Xét tuyển bằng học bạ.
  • Xét tuyển kết hợp học bạ với chứng chỉ quốc tế.
  • Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ quốc tế.
  • Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục – Đào tạo và theo đề án tuyển sinh của Trường Đại học CMC.

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024 của Trường Đại học CMC

Riêng với phương thức xét học bạ, thí sinh có thể lựa chọn sử dụng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển hoặc kết hợp môn Tiếng Anh nhân hệ số hai. Hiện, Trường Đại học CMC đã công bố điểm trúng tuyển sớm bằng phương thức xét học bạ. Trong đó, các ngành có điểm chuẩn dao động từ 21-23 điểm, không cộng điểm ưu tiên.

Với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn theo tổ hợp đăng ký xét và điểm ưu tiên (nếu có).

  • Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.  

Cam kết cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên

Cùng với chương trình đào tạo đa trải nghiệm, sinh viên Trường Đại học CMC sẽ có một học kỳ trọn vẹn thực tập tại doanh nghiệp. Đây là quãng thời gian để sinh viên tích lũy kinh nghiệm và thích nghi với môi trường làm việc thực tế trước khi tốt nghiệp.

Để sinh viên có cơ hội thực tập chất lượng, doanh nghiệp được tiếp cận nguồn nhân lực cao, Trường Đại học CMC đặc biệt chú trọng xây dựng mạng lưới đối tác trong nước và quốc tế như: Samsung, Microsoft, NIC, Synopsys,…. Toàn bộ sinh viên được cam kết cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và các đối tác kể trên của nhà trường.

Trường Đại học CMC cam kết 100% việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ – Kỹ thuật hệ song ngữ. (Ảnh do CMC cung cấp).

Đặc biệt, Trường Đại học CMC cam kết 100% việc làm tại Tập đoàn Samsung, Microsoft và các công ty thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC cho sinh viên theo học các ngành công nghệ, kỹ thuật hệ song ngữ. Đây sẽ là những “tấm vé vàng” trong hành trang khởi nghiệp của sinh viên trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh như hiện nay.

Bên cạnh kiến thức chyên môn, sinh viên Trường Đại học CMC còn được tiếp cận với chương trình phát triển kỹ năng toàn diện PEP (Personal Edge Program) với các hoạt động như thăm và trải nghiệm, giao lưu chia sẻ với doanh nghiệp (Company Visit Tour), hướng dẫn viết CV, phỏng vấn trong môi trường chuyên nghiệp,… nhằm nâng cao kỹ năng mềm, tạo nền tảng cho sinh viên gia tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế

Toàn bộ các ngành đào tạo tại Trường Đại học CMC được xây dựng theo định hướng chuẩn quốc tế, trong đó các ngành Công nghệ – Kỹ thuật theo chuẩn ABET, ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing theo chuẩn ACBSP; ngành Thiết kế Đồ họa, ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Nhật theo chuẩn AUN-QA.

Trường cũng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống phòng lab thiết kế vi mạch (IC Design) theo chuẩn quốc tế, ứng dụng các công nghệ trong giảng dạy như CIVAMS, AI chatbot, iLib (Thư viện), Edocman (Quản lý điều hành), LMS Canvas (Quản lý giảng dạy), Hệ thống thi trắc nghiệm ITEST,…

Phòng lab thiết kế vi mạch với trang thiết bị có bản quyền từ Tập đoàn Synopsys. (Ảnh do CMC cung cấp).

Với lợi thế là một thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC, Trường Đại học CMC chú trọng tính thực tiễn của chương trình đào tạo. Theo đó, việc xây dựng khung chương trình, nội dung chương trình đào tạo tại Trường Đại học CMC đều có sự tham gia góp ý, xây dựng, cập nhật định kỳ từ đội ngũ quản lý cấp cao của Tập đoàn CMC và các công ty thành viên, đối tác Samsung và các đối tác khác. Đặc biệt, lãnh đạo các công ty thành viện thuộc Tập đoàn CMC sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy một số học phần chuyên ngành hoặc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên khi thực hành, thực tập.

T.L.C.

(Có tham khảo từ nguồn do CMC cung cấp)