Thứ Năm ngày 25 tháng 7 năm 2024

VIDEO: Gặp nàng trợ lý AI cực kỳ xinh đẹp dễ thương Mera “gì cũng biết” của ADATA

Đúng như cái chủ đề “Connecting AI” (Kết nối trí tuệ nhân tạo), Triển lãm ICT thường niên lớn nhất thế giới COMPUTEX Taipei 2024 ở Taiwan (hồi tháng 6-2024) nhìn đâu cũng thấy bóng dáng của trí tuệ nhân tạo (AI).

Thu hút sự chú ý và trực tiếp thử nghiệm nhiều nhất là cô nàng trợ lý AI Mera của hãng phần cứng ADATA có trụ sở chính tại New Taipei City. Cô nàng đại sứ thương hiệu ảo của thương hiệu XPG ở khu vực Điện toán AI xuất hiện trên màn hình rất trẻ đẹp và ăn mặc bắt mắt theo phong cách game và nữ siêu anh hùng. Chỉ cần nhấn lên icon hình microphone trên màn hình là người dùng có thể tương tác theo thời gian thực với Mera. Hỗ trợ tiếng Hoa và tiếng Anh. Người dùng có thể hỏi bất cứ gì và sẽ được Mera trả lời với các cử động trên mặt và toàn thân như người thật. Có người bảo: “Mera hãy hát một bài.” Cô nàng Mera trả lời: “Tôi không biết ca, nhưng tôi rất thích âm nhạc”. Và cô nàng đề xuất một số bài hát. Mera tương tác rất dễ thương, thông minh, dí dỏm.

Ứng dụng AI trực quan như nàng trợ lý ảo Mera của hãng ADATA này quả là rất hữu dụng cho nhiều mục đích sử dụng, đặc biệt trong tương tác với khách hàng, tìm kiếm và tra cứu thông tin từ cơ sở dữ liệu chuyên ngành dồi dào và phong phú mà nó được huấn luyện. Người ta có thể “đo ni đóng giày” cho nó, tạo ra những nàng trợ lý AI riêng cho từng lĩnh vực, từng công ty.

Xin mời xem video trên kênh YouTube MediaOnline