Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bên trong smartphone gập Samsung Galaxy Z Fold6 như thế nào?

Samsung Electronics (Hàn Quốc) ngày 23-7-2024 đã cho người dùng có được một cái nhìn vào bên trong smartphone gập Samsung Galaxy Z Fold6 mới ra mắt. Tuy không phải là một cái nhìn chi tiết, dạng “mổ xẻ” (teardown), nhưng cái nhìn bên trong (look inside) chính hãng này có thể cho người dùng biết rõ bên trong chiếc smartphone gập flagship có giá từ 1.899 USD (RAM 12GB + ROM 256GB) tới 2.259 USD (RAM 12GB + ROM 1TB) này như thế nào.

1.Màn hinh chính (main display):

Màn hình chính có độ sáng tối đa 2.600 nit giúp màn hình của điện thoại rõ nét và dễ nhìn ngay cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Vision Booster còn nâng cao trải nghiệm hình ảnh hơn nữa bằng cách tối ưu hóa màu sắc và độ tương phản của hình ảnh cho các môi trường ánh sáng khác nhau.

2.Tấm cánh (wing plate):

Tấm cánh giúp Galaxy Z Fold6 có thể gập lại và mở ra một cách mượt mà. Di chuyển giữa màn hình và bản lề, tấm cánh sẽ căn chỉnh phần bên trong và bảo vệ màn hình khỏi mọi hư hỏng cơ học. Mặc dù cực kỳ mỏng, nhưng tấm cánh được làm bằng vật liệu đặc biệt có tác dụng lực mạnh.

3.Bản lề (hinge):

Bản lề đóng vai trò là trục trung tâm để gập và mở điện thoại. Vì các thiết bị mỏng hơn cần không gian bản lề hẹp hơn nên công nghệ bản lề tiên tiến là điều cần thiết để làm cho điện thoại có thể gập lại mỏng nhất có thể mà không ảnh hưởng đến hiệu năng và độ ổn định của bản lề. Bản lề của Galaxy Z Fold6 nhỏ hơn và mỏng hơn thế hệ trước nhưng cũng bền bỉ không kém nhờ vật liệu mới và được gia cố. Nhờ bản lề mới, Samsung đã có thể tạo ra một chiếc điện thoại siêu di động, dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi.

4.Vỏ trước (front case):

Vỏ mỏng hơn và nhẹ hơn so với thế hệ trước nhưng vẫn bền bỉ như vậy. Được làm bằng nhôm giáp tăng cường (Enhanced Armor Aluminum), vỏ máy bao bọc và bảo vệ an toàn các thành phần bên trong của máy có thể gập lại như một lớp áo giáp — đúng như tên gọi của nó. Khả năng kháng nước được xếp hạng IP48 của vỏ máy có nghĩa là Galaxy Z Fold6 cũng có thể được sử dụng an toàn vào những ngày mưa ngoài trời.

5.Buồng hơi (vapor chamber)

Buồng hơi khuếch tán nhiệt để ngăn điện thoại quá nhiệt. Buồng hơi càng lớn thì khả năng tản nhiệt càng hiệu quả và cho phép các thiết bị duy trì hiệu năng ổn định. Samsung đã tích hợp vào Galaxy Z Fold6 một buồng hơi có kích thước lớn hơn khoảng 1,6 lần so với Galaxy Z Fold5.

6.Pin chính (main battery):

Samsung đã lắp một viên pin chính mỏng hơn vào Galaxy Z Fold6 để hoàn thiện thiết kế mỏng hơn. Không giống như điện thoại thông minh dạng thanh, pin chính của Galaxy Z Fold6 được chia thành hai phần.

7.Pin phụ (sub battery):

Pin phụ nằm ở phía đối diện với pin chính và cũng được làm mỏng hơn để phù hợp với thiết kế thanh mảnh của Galaxy Z Fold6.

8.PBA chính (main PBA):

Bộ não của điện thoại thông minh, cụm bo mạch in (printed board assembly, PBA) chứa các bộ phận cốt lõi như bộ xử lý ứng dụng và bộ nhớ. Để đạt được thiết kế mỏng hơn của Galaxy Z Fold6, Samsung đã chuyển từ sử dụng PBA chính nhiều lớp xếp chồng lên nhau (stacked, multilayer main PBA) sang PBA một lớp (single-layer main PBA).

9.PBA phụ (sub PBA):

Cụm PBA phụ chứa các chip chịu trách nhiệm vận hành màn hình và loa của thiết bị. Một bảng mạch in (printed circuit board, PCB) mỏng (slim PCB) đã được sử dụng cho PBA phụ.

10.Nắp lưng (back cover):

Nắp lưng là giai đoạn cuối cùng của quy trình sản xuất Galaxy Z Fold6. Nó không chỉ bảo vệ các thành phần bên trong mà còn thể hiện thiết kế thanh mảnh của thiết bị có thể gập lại. Kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 — nổi tiếng với độ bền tuyệt vời — được tích hợp vào nắp lưng, giúp người dùng yên tâm rằng điện thoại của họ được bảo vệ tốt.

11.Màn hình phụ (sub display):

So với thế hệ trước, Galaxy Z Fold6 có tỷ lệ màn hình rộng hơn theo chiều ngang (6.3 inch tỷ lệ 22.1:9 so với 6.2 inch 23.1:9 của Galaxy Z Fold5), cân bằng tốt, giúp tăng cường đáng kể khả năng sử dụng của thiết bị gập. Người dùng có thể gập thiết bị của mình và vẫn tận hưởng trải nghiệm xem thoải mái chỉ với màn hình phụ. Giống như màn hình chính, màn hình phụ cũng có thể sáng tới 2.600 nit, giúp người dùng có thể xem rõ màn hình ngay cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày.

Tham khảo: A Look Inside the Galaxy Z Fold6.

N.L.

Có tham khảo từ nguồn do Samsung cung cấp.