Thứ Tư ngày 14 tháng 8 năm 2024

Huawei Việt Nam được trao giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 2024 tại HR Asia Awards 2024

Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam vừa được trao giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất    Châu Á 2024” (Best Companies to Work for in Asia Awards 2024) và giải thưởng đặc biệt “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên nhất” (Most Caring Company) tại lễ trao giải HR Asia Awards 2024 diễn ra ở TP.HCM ngày 8-8-2024. Bên cạnh đó, Huawei cũng được đánh giá cao ở các hạng mục đặc biệt khác như “Doanh nghiệp Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập” (HR Asia Diversity, Equity, and Inclusion), doanh nghiệp có “Môi trường làm việc bền vững” (HR Asia Sustainable Workplace). 

Huawei Việt Nam nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024 – HR Asia Best Companies To Work For In Asia Awards. (Ảnh do Huawei cung cấp).

Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 – HR Asia Best Companies To Work For In Asia Awards là giải thưởng quốc tế thường niên được tạp chí nhân sự châu Á HR Asia tổ chức, nhận được sự tín nhiệm của các doanh nghiệp tại 16 thị trường trong khu vực Châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam,… Năm 2024, giải thưởng HR Asia Award gia tăng mạnh mẽ về số lượng doanh nghiệp tham gia đề cử, với 704 doanh nghiệp tham gia đề cử và 53.250 nhân viên tham gia khảo sát. Cuộc khảo sát đã cung cấp một góc nhìn tổng quan và toàn diện về bối cảnh làm việc tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh việc phản ánh những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc của các doanh nghiệp, kết quả khảo sát cũng nêu bật tầm quan trọng của tiếng nói nhân viên đối với việc định hình văn hóa tổ chức.

Với chủ đề “The Definitive Z Choice – Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ Gen Z”, các doanh nghiệp thắng giải năm nay đã phản ánh những thách thức và cơ hội từ sự gia tăng của lực lượng lao động Gen Z (những người sinh từ 1997 đến 2012), tạo nên một môi trường làm việc đa thế hệ. Các doanh nghiệp này không chỉ thể hiện thành tích xuất sắc trong việc tuyển dụng và giữ chân tài năng trẻ mà còn tạo dựng văn hóa doanh nghiệp tôn trọng sự đa dạng, hợp tác và đổi mới liên tục, trở thành tấm gương cho các doanh nghiệp khác trong ngành.

Năm nay, Huawei Việt Nam đã nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024” sau khi vượt qua quá trình khảo sát nhân viên cũng như phỏng vấn từ ban tổ chức. Đây là minh chứng cho sự công nhận về những nỗ lực của Huawei Việt Nam trong việc tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nhân tài trẻ, phát triển các chính sách, chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc cho các nhân viên.

Bên cạnh đó, Huawei Việt Nam cũng đã vượt qua hàng trăm doanh nghiệp khác và giành được giải thưởng đặc biệt “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên nhất – Most Caring Company”. 

Huawei Việt Nam được vinh danh tại hạng mục giải thưởng đặc biệt “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên nhất – Most Caring Company”. (Ảnh do Huawei cung cấp).

Giải thưởng đánh giá cao các hoạt động quan tâm đến nhân viên của Huawei Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn.

Hành trình 26 năm phát triển nhân tài với tinh thần “Tại Việt Nam, Vì Việt Nam”

Trong 37 năm thành lập và phát triển, Huawei nhận định: nhân tài là yếu tố then chốt tạo nên thành công lâu dài cho doanh nghiệp, là động lực cho sự phát triển lâu dài của các hoạt động kinh doanh. 

Ông Nhậm Chính Phi, Nhà sáng lập Huawei, từng chia sẻ: “Mọi người, mọi vị trí tại Huawei đều có thể thay đổi, chỉ có giá trị cốt lõi là linh hồn của Huawei, sẽ là kim chỉ nam cho sự vận hành, quản lý và phát triển của Huawei.” Theo đó, giá trị cốt lõi của Huawei bao gồm:

Thứ nhất, lấy khách hàng làm trung tâm (Customer Centricity): Huawei thường xuyên có những khóa đào tạo, khích lệ nhân sự ứng dụng giá trị cốt lõi “lấy khách hàng làm trung tâm” vào công việc, mang đến những kết quả và trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng và người dùng.

Thứ hai, lấy người cống hiến làm gốc (Inspire Dedication): Không chỉ đào tạo, Huawei còn chiêu mộ nhân tài và dành những đãi ngộ tốt nhất có thể cho họ. Trong quá trình làm việc, Huawei luôn duy trì ghi nhận những đóng góp và cống hiến của nhân sự, từ đó trao tặng những phần thưởng xứng đáng cho những cá nhân xuất sắc.

Thứ ba, kiên trì nỗ lực trong gian khó (Perseverance): Huawei luôn chia sẻ, truyền tải tinh thần kiên trì, bền bỉ cho nhân sự, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, gian khổ để tiến tới các vùng sâu vùng xa, miền núi hiểm trở, đem công nghệ tiếp cận sâu rộng với cuộc sống của người dân tại nhiều quốc gia, khu vực trên toàn thế giới. Với tinh thần này, mỗi nhân sự của Huawei cũng trở thành hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp trong việc tiên phong, chinh phục thách thức.

Thứ tư, tự phê bình, tự soi chiếu (Grow by reflection): Không chỉ vinh danh những kết quả xuất sắc, Huawei còn khuyến khích từng cá nhân từ cán bộ cấp cao đến nhóm vận hành soi chiếu kết quả công việc, đánh giá những điểm tốt để phát huy và những điểm chưa tốt để cải thiện. Đối với từng bộ phận trong công ty, Huawei cũng khuyến khích tự đánh giá, nhìn nhận vai trò, trách nhiệm và thành tích công việc qua từng năm.

Tại Việt Nam, Huawei đã có 26 năm phát triển và nuôi dưỡng đội ngũ nhân viên bản địa xuất sắc và không ngừng chiêu mộ nhân tài, tạo nhiều cơ hội đào tạo hấp dẫn, cũng như chế độ lương thưởng, phúc lợi tốt so với thị trường. Huawei luôn đi theo khái niệm nhân tài “năng động, đa dạng và cởi mở”, mỗi nhân sự của Huawei được nhìn nhận một cách toàn diện từ đạo đức, giá trị, kết quả đóng góp và năng lực/kinh nghiệm. 

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á – Best Companies to Work for in Asia Awards 2024” chính là kết quả cho quá trình phát triển nhân sự chất lượng của Huawei Việt Nam. Chính sách nhân sự và môi trường làm việc hàng đầu là những nét đặc sắc tạo nên điểm thu hút của Huawei Việt Nam.

Huawei Việt Nam đã có những chính sách và hoạt động đáng chú ý:

Về môi trường làm việc: Huawei Việt Nam tạo nên môi trường giao tiếp cởi mở, rõ ràng cho tất cả nhân sự bất kể thâm niên hay chức vụ. Đồng thời, nhân sự có cơ hội phát triển nghề nghiệp bình đẳng, không phân biệt giới tính, tuổi tác, dân tộc và văn hóa.

Về cơ hội đào tạo và phát triển: Huawei Việt Nam luôn tạo điều kiện và khuyến khích nhân viên phát triển bản thân thông qua việc tự học các chứng chỉ nghiệp vụ hoặc theo kế hoạch của tập đoàn. Huawei cung cấp hơn 4.000 khóa đào tạo trực tuyến i-Learning và tổ chức nhiều khóa học trực tiếp tại trụ sở chính ở Thâm Quyến (Shenzhen, Trung Quốc) dành cho cả nhân viên trên toàn cầu và của Huawei Việt Nam. Với những nhân viên mới gia nhập, Huawei Việt Nam cũng hỗ trợ họ tìm hiểu về văn hóa, quy trình và các giá trị cốt lõi của công ty, giúp họ nâng cao sự tự tin và nhanh chóng hòa nhập. Công ty cũng có cơ chế và kế hoạch phát triển rõ ràng cho nhân viên, khuyến khích nhân viên luân chuyển giữa các phòng ban với nhau để tăng cường trải nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

Về lương thưởng và phúc lợi: Huawei Việt Nam được đánh giá cao về quá trình ghi nhận, đánh giá và trao thưởng cho nhân sự phù hợp với những cống hiến của họ trong công việc. Điều này thống nhất với giá trị cốt lõi của công ty – Inspire Dedication. Bên cạnh đó, Huawei Việt Nam cũng có mức lương cạnh tranh, chế độ phúc lợi đầy đủ, được chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời đã triển khai chương trình sở hữu gói thưởng có thời hạn dành cho những nhân viên xuất sắc (TUP). Chính những yếu tố này đã thúc đẩy nhân viên làm việc chăm chỉ, tạo nên giá trị tích cực, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Huawei Việt Nam.

Về trách nhiệm xã hội: ​​Huawei Việt Nam không chỉ dừng ở các hành động cụ thể nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường, mà còn tích hợp sâu rộng vào các hoạt động của công ty, từ việc xây dựng nơi làm việc hòa nhập, thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng, đến tìm nguồn tài liệu từ các nhà cung cấp có chuẩn mực đạo đức. Quy tắc ứng xử quản trị doanh nghiệp được xác định rõ ràng, thường xuyên được xem xét và thực thi nhất quán để duy trì các tiêu chuẩn đạo đức cao. 

Bên cạnh đó, về tuyển dụng và cơ hội việc làm tại Huawei Việt Nam, công ty luôn đặt ra mục tiêu quan trọng về bản địa hóa, tuyển dụng và đào tạo nhân viên bản địa cho nhiều vị trí quan trọng tại công ty. Công ty cũng tạo nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường, tích cực tuyển dụng các vị trí không yêu cầu kinh nghiệm. Huawei Việt Nam cũng đã tổ chức các chương trình, khóa học về ICT dành cho các bạn sinh viên, nhằm bồi dưỡng, tạo nền tảng kiến thức ICT vững chắc cho các nhân tài tương lai. Cụ thể, từ năm 2015, Huawei Việt Nam cũng tổ chức chương trình Hạt giống cho Tương lai (Seeds for the Future), đến nay đã đào tạo và trao cơ hội phát triển cho 180 nhân tài Việt trong suốt 9 năm qua. 

Bà Purvis Cui, Giám đốc nhân sự của Huawei Việt Nam, chia sẻ: “Huawei luôn xem nhân viên là tài sản quý báu của công ty, là yếu tố then chốt tạo nên thành công cho Huawei Việt Nam. Do đó, chúng tôi không ngừng phát triển, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân sự phát triển. Đặc biệt, chúng tôi cũng dành cơ hội và sự quan tâm đặc biệt tới thế hệ Gen Z như: các chương trình đào tạo riêng biệt cho từng vị trí, cơ hội đào tạo và giao lưu với các nhân viên Huawei tại nước ngoài, ưu tiên trao cơ hội tăng lương, thăng tiến cho các bạn trẻ xuất sắc, tổ chức các cuộc thi hướng tới thế hệ trẻ, chú ý đến việc mang lại cơ hội cho các bạn Gen Z thể hiện bản thân. Chúng tôi luôn cố gắng để xây dựng đội ngũ nhân viên bản địa tài năng nhất, hiểu, tin và ứng dụng tốt giá trị cốt lõi của Huawei, có sự gắn bó và đồng hành lâu dài cùng Huawei Việt Nam.”

N.L.A.

Có tham khảo từ nguồn do Huawei cung cấp.