Thứ Tư ngày 14 tháng 8 năm 2024

Những điểm đến du lịch được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2-9 trên Booking.com

Đà Lạt và Bangkok (Thái Lan) là các điểm đến nội địa và quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khách 2-9 sắp tới, dựa theo kết quả tìm kiếm trên nền tảng dịch vụ du lịch online Booking.com.

Với dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm 2024 đang đến gần, người Việt đang “rục rịch” lên kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ dài cuối cùng trong năm. Booking.com, một trong những công ty trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số, đã ghi nhận những địa điểm trong nước và quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh sắp tới. Dữ liệu này dựa trên lượt tìm kiếm trên Booking.com cho các chuyến đi từ ngày 31-8 đến ngày 3-9-2024.

Thành phố biển và núi là những lựa chọn du lịch hàng đầu

Sapa. (Ảnh do Booking.com cung cấp).

Nhằm tận hưởng tối đa kỳ nghỉ dài sắp tới, du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm đáp ứng được cả hai yếu tố: thư giãn và khám phá. Đà Lạtlà cái tên đứngđầu danh sách các điểm đến xu hướng với phong cảnh yên bình cùng những công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính nên thơ. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Đà Lạt giữ vị trí đầu bảng. Thành phố yên bình này giúp du khách tạm quên đi guồng quay công việc bận rộn và áp lực trong nhịp sống thành thị hối hả. Một cái tên khác trên vùng cao là Sapa, thị trấn miền núi Tây Bắc với bầu không khí mát mẻ, trong lành và khung cảnh đẹp như tranh, xếp hạng 9 trong danh sách.

Bên cạnh đó, các thành phố biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu, và Nha Trang tiếp tục nhận được sự quan tâm yêu thích của những du khách mong muốn tận hưởng nắng hè. Đáng chú ý, Phan Thiết lần đầu tiên vào Top 10 nhờ tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đã đi vào hoạt động. Tuyến cao tốc này đã rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết, giúp việc đi lại thuận tiện hơn.

Những thành phố du lịch sầm uất như TP.HCM (hạng 5), Hội An (hạng 6), Hà Nội (hạng 7) và Huế (hạng 10) lần lượt ghi tên mình vào danh sách. Các điểm đến này thu hút du khách nhờ sự giao thoa hài hòa giữa yếu tố lịch sử và văn hóa đặc trưng, phong phú.

10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất

(thời gian lưu trú từ ngày 31-8 đến ngày 3-9-2024)

  1. Đà Lạt
  2. Đà Nẵng
  3. Vũng Tàu
  4. Nha Trang
  5. TP.HCM
  6. Hội An
  7. Hà Nội
  8. Phan Thiết
  9. Sapa
  10. Huế

Huế. (Ảnh do Booking.com cung cấp).

Những điểm đến trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và gần Việt Nam tiếp tục là những lựa chọn hàng đầu với du lịch quốc tế

Với việc du khách Việt có xu hướng ưu tiên tìm kiếm những trải nghiệm du lịch ngắn ngày, các điểm đến quốc tế có vị trí địa lý gần Việt Nam đang dần trở nên phổ biến hơn. Năm nay, các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là lựa chọn hàng đầu, với tất cả 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất đều nằm ở khu vực này. Bangkok (Thái Lan) là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại Châu Á, với đa dạng trải nghiệm mua sắm và ẩm thực thú vị, bao gồm Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc). Đây đều là những điểm đến được du khách Việt Nam ưu tiên cân nhắc cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

10 điểm đến quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất

(thời gian lưu trú từ ngày 31-8 đến ngày 3-9-2024)

  1. Bangkok, Thái Lan
  2. Tokyo, Nhật Bản
  3. Seoul, Hàn Quốc
  4. Kuala Lumpur, Malaysia
  5. Singapore
  6. Hong Kong, Trung Quốc
  7. Đài Bắc, Đài Loan
  8. Sydney, Úc
  9. Bali, Indonesia
  10. Chiang Mai, Thái Lan

Ông Varun Grover, Giám đốc Booking.com Việt Nam, chia sẻ: “Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới sẽ là cơ hội tuyệt vời để các gia đình tận hưởng khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau, trước khi năm học mới bắt đầu. Xu hướng cho thấy khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm một kỳ nghỉ trong và ngoài nước có thể kết hợp đa dạng nhiều trải nghiệm khác nhau, từ hoạt động khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng bình yên trên núi hay tận hưởng các bãi biển đầy nắng. Dựa trên nhu cầu và sở thích đa dạng của du khách, Booking.com cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ họ tận hưởng kỳ nghỉ hoàn hảo theo cách của riêng mình, đồng thời bảo đảm trải nghiệm không gián đoạn trong suốt chuyến đi.”

Báo cáo của Booking.com này dựa trên các số liệu thống kê thanh tìm kiếm Booking.com từ ngày 24-7-2024 đến ngày 31-7-2024, với dữ liệu ngày nhận phòng được ghi nhận là từ ngày 31-8-2024 2024 đến ngày 3-9-2024.

M.M.E.

Có tham khảo từ nguồn do Booking.com cung cấp.