Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Dầu gội đầu chống rụng tóc


Hồi tháng 10-2012 ở Bangkok (Thái Lan), 4 liền ông đều là dân viết công nghệ thuộc dạng “hardware” đã bị 1 liền bà là nàng Phương Thanh kích động cái “tâm lý bầy đàn” lao vô mua sắm “crazy”.

Nàng bị cảm, vô cửa hàng mua một xấp khăn giấy. 4 chàng đều có máu “gentlemen” trộn với chất “gallant” nên đứng xớ rớ ngoài cửa chưa đầy 3 phút đã hè nhau xông vô support nàng. Cửa hàng không có khăn giấy bán lẻ từng xấp mà đóng gói vô nguyên một lốc hoành tráng, được cái giá rẻ lắm. Tự nhiên chẳng biết ông ứng bà hành hay ma đưa lối quỷ dẫn đường ra sao mà thấy nàng ôm lốc khăn giấy đó, 4 ông bỗng hăng hái sục sạo kiếm mua hàng. Hàng giảm giá dắt dây hàng khuyến mãi. Kết thúc cuộc đua tại quầy tính tiền, ông nào ông nấy một túi nặng lặc lè… toàn là dầu gội đầu và sữa tắm.

Tôi nói nhỏ với mấy ông bạn, nàng chỉ mua có miếng khăn giấy bé tẹo tèo teo mà tụi mình còn khệ nệ như vầy, nếu lỡ nàng mà mua “cái gì đó” loại “có thêm đôi cánh” thì chắc mình phải kiếm xe đẩy…

Nhưng đó là hồi 1. Bây giờ là hồi 2.

Tự biết người biết ta, tôi mua mấy chai shampoo loại “Hair Fall Control” chống rụng tóc của một thương hiệu quốc tế. Siêng năng xài thử sau hai tháng thì thấy cực kỳ hiệu nghiệm, đầu tôi đã hết… hỗng phải “hết rụng tóc” mà là “hết tóc để rụng”. Chẳng trách ai được. Nhà sản xuất nói đúng mà: cuối cùng rồi người dùng cũng hết tiệt cái kiếp nạn rụng tóc. Đi bộ hay xe đạp, miễn tới được… tiệm cấy tóc là đạt yêu cầu mà.

Vậy năm hết tết đến, xin bố cáo chia sẻ kinh nghiệm với các bạn nào tóc rậm đám muốn tỉa bớt tóc cho nhẹ đầu mà ăn Tết.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 10-1-2013)

Đây là dung nhan 1 liền bà đã làm 4 liền ông bị xẹp túi ở Bangkok. Nàng là dân máu đỏ da vàng chớ hỗng phải Arab Lady đâu.