Thứ Ba ngày 16 tháng 7 năm 2024

Mừng cậu em vượt qua cái mốc 10 năm liền nhận giải thưởng Microsoft MVP

Sáng nay cậu em hậu duệ Trong Manh Nguyen flex việc mình vừa được Microsoft toàn cầu trao giải thưởng Microsoft MVP (Most Valuable Professional) trong năm thứ 11 liên tiếp.

Vậy là cậu em đã chính thức vượt qua cái mốc 10 năm liên tiếp (2007-2016) được trao giải thưởng Microsoft MVP của A Phủ (mà A Phủ đã giữ suốt 9 năm qua). Không phải chỉ ở Việt Nam, mà trên thế giới, số người kiên trì theo đuổi đạt được MVP từ 10 năm trở lên rất ít. Bản thân mình, A Phủ rất nể phục cậu em Trong Manh Nguyen vì bạn không chỉ có nhiệt huyết sung lâu (như… A Phủ) mà còn có thực tài bền vững.

Microsoft MVP là giải thưởng được xét và renew hằng năm mà Microsoft dành tặng cho “những chuyên gia công nghệ nhiệt thành chia sẻ các kiến thức của mình (về các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft) cho cộng đồng” (technology experts who passionately share their knowledge with the community). Nói nôm nay đây là giải “Hiệp sĩ Microsoft” hay “Hiệp sĩ Áo xanh Microsoft”.

Danh hiệu MVP có giá trị 1 năm và người muốn tiếp tục tham gia phải làm thủ tục và trải qua quy trình xét duyệt mỗi năm. Những năm đầu, Microsoft còn “sung” mỗi lần trao tặng có gửi tặng một món quà công nghệ, loại có giá bình dân thôi, thỉnh thoảng còn gởi tặng áo khoác, áo thun.

Được nhận giải Microsoft MVP là một vinh dự vì được ghi nhận sự cống hiến của mình. Chẳng khè được ai, có chăng là chỉ lòe nổ banh xác dụ được cô hàng xóm. Có lần A Phủ đeo huy hiệu MVP đương nhiệm trong một chuyến media trip mấy ngày ngay tổng hành dinh Microsoft ở Seattle (Mỹ) mà cũng chẳng ai quan tâm.

Tất nhiên, ngoài chiếc huy hiệu MVP nho nhỏ xinh xinh em thương cài trên áo, người được giải thưởng MVP được quyền truy cập sớm vào các dịch vụ và sản phẩm của Microsoft, cũng như có thể làm đẹp profile trong các công ty công nghệ liên quan. Các MVP cũng nhận được quyền tham gia Hội nghị Thượng đỉnh MVP toàn cầu – một sự kiện thường niên kéo dài trong 1 tuần được tổ chức tại Trụ sở Seattle của Microsoft. Tại đây, mọi người có thể kết nối cùng những người khác, gặp gỡ các giám đốc điều hành của Microsoft và đưa ra feedback về các sản phẩm và công nghệ của Microsoft. Chỉ có điều, trong suốt 10 năm MVP của mình, A Phủ chưa hề một lần tham dự sự kiện này vì…. phải hoàn toàn tự túc.

Là một người có máu và gen hiệp sĩ Don Quijote bẩm sanh, A Phủ luôn nể phục các bạn hết lòng phục vụ cộng đồng vô vụ lợi – dù bị 99% “chưn dài” chê là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” (1% còn lại hiện là “người nhà đại gia”). A Phủ luôn mong ước luôn có thêm những bạn trẻ nối tiếp giữ cho ngọn lửa “vì cộng đồng” luôn cháy sáng và lan rộng. Nhờ vậy mà đời sẽ luôn đẹp và đáng sống hơn.

Một lần nữa, người MVP 10 năm chúc mừng cậu em MVP 11 năm and more…

P.H.P.