Thứ Ba ngày 16 tháng 7 năm 2024

Thêm nhiều trường đại học tuyển sinh đợt 3 trên Zalo

46.000 lượt đăng ký tư vấn qua Zalo trong đợt 1 tuyển sinh năm 2024 của Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã trở thành một điển hình trong việc đưa công nghệ vào giáo dục. Hiện nay, thêm nhiều trường đại học đã ứng dụng Zalo trong tuyển sinh đợt 3 năm 2024.

Cụ thể, đã có thêm trường Đại học Thái Bình Dương và Phân hiệu Trường Đại học Thủy Lợi phát triển mô hình mini app trên Zalo và triển khai tính năng tuyển sinh.

Với mini app Trường Đại học Thái Bình Dương, các thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu thông tin về các ngành đào tạo hiện có của trường, học phí và các chính sách học bổng, hỗ trợ sinh viên, chất lượng đào tạo và cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp. Thông qua mini app này, phụ huynh và học sinh hoàn toàn có thể kết nối trực tiếp đến tổng đài để được tư vấn, hỗ trợ trong quá trình đăng ký xét tuyển.

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển online trên mini app Đại học Thái Bình Dương.

Mini app “Phân hiệu Trường Đại học Thủy lợi” có đầy đủ tính năng phục vụ cho tuyển sinh đại học online. Theo đó, thí sinh chỉ cần lựa chọn “Đăng ký xét tuyển” trên trang chủ mini app, điền các thông tin cá nhân, nhập điểm trung bình kết quả học tập của 5 học kỳ gần nhất thuộc khối ngành mình đăng ký và nhấn “Xác nhận” gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển online trên mini app Phân hiệu Trường Đại học Thủy lợi.

Từ đây, quy trình nộp hồ sơ tuyển sinh online dễ dàng hơn rất nhiều khi chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh có cài đặt Zalo là đã có thể nộp hồ sơ thành công. Thí sinh tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí hơn rất nhiều so với trước đây là phải truy cập website của trường thông qua máy tính để bàn hay laptop hoặc theo hình thức truyền thống là gửi hồ sơ thông qua đường bưu điện.

Bên cạnh mini app, nhiều trường đại học khác cũng ứng dụng Zalo trong chuyển đổi số tuyển sinh thông qua trang OA của trường. Có thể kể đến những đơn vị đang thông báo xét tuyển online đợt 3 như: Trường Đại học Đại Nam, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Hutech, Trường Đại học Gia Định, Trường Đại học trực tuyến Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Văn Hiến, Đại học Thành Đô,…

Chỉ cần nhấn quan tâm OA của các trường đại học này, thí sinh sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn từ trường khi có thông báo mới về kế hoạch tuyển sinh, điểm chuẩn xét tuyển cũng như các thông tin khác liên quan đến giáo dục, đào tạo và ngành học. Đồng thời, thí sinh được hỗ trợ tư vấn miễn phí từ đường dây nóng được tích hợp ngay trên trang OA của trường. Việc nhiều trường đại học tuyển sinh trên Zalo thông qua mini app và OA cho thấy các đơn vị này đang ngày một đánh giá cao hiệu quả của nền tảng công nghệ này trong chuyển đổi số tuyển sinh nói riêng và lĩnh vực giáo dục nói chung.

Ứng dụng Zalo trong tuyển sinh 2024 giúp thí sinh tiết kiệm thời gian gửi hồ sơ xét tuyển. (Ảnh do Zalo cung cấp).

Là ứng dụng liên lạc “quốc dân” với hơn 76 triệu người dùng thường xuyên hằng tháng, Zalo đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người dân và các gia đình Việt Nam. Cho dù điều kiện kinh tế thế nào, chỉ cần duy nhất một chiếc điện thoại thông minh phân khúc cơ bản là đã có thể kết nối mạng Internet và cài đặt Zalo. Không cần tải ứng dụng riêng lẻ, không cần nhập dữ liệu cá nhân để đăng ký tài khoản, các thí sinh và các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể sử dụng chính tài khoản Zalo của mình để truy cập mini app hoặc các tiện ích về giáo dục được tích hợp bên trong nền tảng này.

(Ảnh do Zalo cung cấp).

Điều đó cho thấy, Zalo đang ngày một đồng hành sâu và rộng đến từng lĩnh vực trong đời sống và sự phát triển của người dân, góp phần cho cuộc sống ngày một hiện đại, văn minh và tích cực hơn. Thực tế, Zalo không chỉ hỗ trợ chuyển đổi số trong giáo dục mà còn đồng hành các lĩnh vực khác như dịch vụ hành chính công, nông nghiệp, giao thông công cộng và nhiều tiện ích đời sống khác.

Theo thống kê, hiện nay trên Zalo có hơn 16.100 tài khoản chính thức (Official Account, OA) đang hoạt động và hơn 410 mini app được phát hành, phục vụ hơn 5,7 triệu người dùng sau hơn một năm triển khai dịch vụ này cho cơ quan nhà nước và các đơn vị tiện ích công. Một số mini app nổi bật có thể kể đến như Tây Ninh Smart, Đồng Nai Smart, Đắk Lắk Trực Tuyến, Phòng chống thiên tai Việt Nam, Đăng kiểm, GoBus TPHCM và Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng,.. Trong đó, có những mini app ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục như Tây Ninh Smart đạt số người sử dụng tương đương 2/3 số lượt tải trên các kho ứng dụng trong 2 năm, hay gần đây nhất, mini app GoBus TPHCM lập kỷ lục sau hơn 1 tháng ra mắt với hơn 245.000 người dùng, vượt xa mốc 201.000 lượt trong 4 năm trên các kho ứng dụng.

T.T.Z.

Nguồn do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.