Thứ Ba ngày 16 tháng 7 năm 2024

Nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy được trang bị cho dòng điện thoại gập Samsung Galaxy Z 6 Series trên toàn cầu

Qualcomm Technologies, Inc. ngày 10-7-2024 thông báo rằng nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy (4nm) được trang bị trên dòng điện thoại gập Samsung Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 trên toàn cầu. Nhờ vào việc tận dụng được các tính năng và công nghệ hàng đầu từ Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy, dòng Samsung Galaxy Z Series mới mang trải nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo Galaxy AI tích hợp trên các dòng thiết bị với thiết kế dạng gập của Galaxy, từ đó mang đến cho người dùng những trải nghiệm tương tác và giao tiếp liền mạch trên thiết bị, hiệu suất năng hoạt động và trải nghiệm sáng tạo vượt trội.

Bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 đã được Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) ra mắt toàn cầu trong sự kiện Galaxy Unpacked 2024 July tại Paris (Pháp) ngày 10-7-2024.

Hồi đầu năm 2024, nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy (4nm) cũng đã được trang bị trên phiên bản Samsung Galaxy S24 Ultra toàn cầu và trên 2 phiên bản Galaxy S24 Series khác tại các thị trường Mỹ, Canada và Trung Quốc.

Ông Chris Patrick, Phó Chủ tịch cấp cao và Tổng Giám đốc về các sản phẩm điện thoại di động của Qualcomm Technologies, Inc., cho biết: “Quan hệ đối tác chiến lược của chúng tôi với Samsung chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế. Trong hơn hai thập kỷ hợp tác, chúng tôi đã liên tục định nghĩa lại những trải nghiệm Android cao cấp. Giờ đây, chúng tôi đang nâng cao những trải nghiệm đó bằng công nghệ AI đột phá. Galaxy AI khi được kết hợp với thiết kế mang tính biểu tượng của dòng Galaxy Z sẽ khai phóng ra tiềm lực sức mạnh của công nghệ trí tuệ nhân tạo, từ đó chuyển đổi cách thức tương tác hằng ngày của người dùng trên các thiết bị có thiết kế dạng gập, nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ đến từ Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy và các tính năng trí tuệ nhân tạo trên thiết bị (AI on-device). Bộ vi xử lý cao cấp của chúng tôi cũng mang đến khả năng camera đầu bảng, trải nghiệm chơi game vượt trội so với các loại máy chơi game chuyên dụng (console), và khả năng kết nối hàng đầu hiện nay giúp người dùng có được những trải nghiệm thỏa mãn, đáp ứng được mọi mong muốn.”

Ông Inkang Song, Phó Chủ tịch & Trưởng nhóm Chiến lược Công nghệ tại Samsung Mobile eXperience của Samsung Electronics, cho biết: “Mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa chúng tôi và Qualcom Technologies đã tạo điều kiện cho sự tiên phong đổi mới,  mang những trải nghiệm di động đẳng cấp và tiên tiến nhất đến tận tay người tiêu dùng. Chúng tôi tự hào khi mối quan hệ hợp tác với Qualcomm Technologies đã kiến tạo ra những sản phẩm dẫn đầu ngành công nghiệp điện thoại, mang  trải nghiệm trí tuệ nhân tạo trên di động đến nhiều sản phẩm Galaxy hơn. Ngày hôm nay, chúng tôi đang cùng nhau mở ra một biên giới mới của Galaxy AI.”

Tham khảo: The Most Advanced Snapdragon Mobile Platform, Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy, Powers the New Samsung Galaxy Z Series Globally.

M.M.E.

Nguồn do Qualcomm Technologies cung cấp.