Thứ Ba ngày 16 tháng 7 năm 2024

Nhiều tỉnh thành công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 trên Zalo

Thông qua mini app và official account trên Zalo của các tỉnh thành và các sở giáo dục – đào tạo, thí sinh tại Tây Ninh, Bình Định, Gia Lai, Cao Bằng,… có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) 2024 ngay trên ứng dụng Zalo.

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đúng 8h00 sáng 17-7-2024, các tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của hơn 1,1 triệu thí sinh. Để tra cứu điểm thi của mình, bên cạnh cách thức truyền thống truy cập trang công bố điểm thi tốt nghiệp THPT trực tuyến của Bộ GD-ĐT hoặc tra cứu trên các trang báo mạng, thí sinh có thể nhanh chóng tra cứu điểm thi ngay trên nền tảng Zalo.

Thí sinh xem điểm thi theo phương thức truyền thống bao năm nay. (Ảnh do Zalo cung cấp).

Cụ thể, các tỉnh Tây Ninh, Bình Định, Gia Lai cho phép thí sinh tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT thông qua Zalo Mini App của tỉnh. Một số tỉnh thành khác công bố điểm thi thông qua trang Official Account (OA) trên Zalo như Hà Giang, Cao Bằng, Đà Nẵng, Kiên Giang, Lạng Sơn.

Để tra cứu điểm thi trên Zalo Mini App, thí sinh và phụ huynh tỉnh Bình Định có thể truy cập bằng cách mở ứng dụng Zalo, tìm kiếm từ khóa và nhấn chọn mini app “CQĐT Bình Định”. Tương tự, người dùng ở tỉnh Tây Ninh nhấn tìm kiếm mini app “Tây Ninh Smart”. Tính năng “tra cứu điểm thi” trên 2 mini app này được thiết kế riêng biệt và dễ nhận biết, giúp thí sinh dễ dàng thao tác và xem điểm nhanh chóng, chính xác.

Riêng với Gia Lai, nhờ tỉnh đã phát triển riêng 1 mini app “Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Gia Lai”, thí sinh chỉ cần tìm kiếm từ khóa này trên Zalo, chọn mini app và nhập số báo danh để tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT của mình.

Thí sinh và phụ huynh tại các tỉnh Tây Ninh, Bình Định, Gia Lai có thể tra cứu điểm thi thông qua Zalo Mini App

Đối với hình thức tra cứu qua Zalo OA của tỉnh, thí sinh và phụ huynh truy cập bằng cách tìm kiếm tài khoản Zalo của tỉnh thành mình sinh sống. Cụ thể, tại tỉnh Kiên Giang, tìm kiếm Zalo “Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang”, TP. Đà Nẵng qua Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”, tỉnh Phú Yên với Zalo “Sở GDĐT Phú Yên”, tỉnh Hà Giang với Zalo “Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang”, tỉnh Cao Bằng với từ khóa “Phòng QLCLGDCNTT Sở GDĐT Cao Bằng” và tỉnh Lạng Sơn với Zalo “Sở Giáo dục Đào tạo Lạng Sơn”.

Tại giao diện trò chuyện, thí sinh nhấn vào nút chức năng “Điểm thi TN 2024”, “Điểm thi THPT” hoặc “Tra cứu điểm thi TN THPT” (tùy vào mỗi OA), sau đó, nhập số báo danh vào để nhận kết quả của mình.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT thông qua Zalo OA của CQNN các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Đà Nẵng, Kiên Giang, Lạng Sơn.

Sau khi nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nếu có vấn đề băn khoăn hay nhận thấy kết quả bài thi bất thường, thí sinh có thể làm đơn phúc khảo gửi về đơn vị đăng ký dự thi từ ngày 17-7 đến hết ngày 26-7-2024. Các hội đồng thi đều thành lập tổ chấm phúc khảo các môn thi trắc nghiệm, tự luận để sớm công bố kết quả cho thí sinh.

Bằng việc sử dụng Zalo để tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT trên mini app hoặc OA của tỉnh thành, thí sinh và phụ huynh chỉ cần 1 thiết bị điện thoại thông minh là có thể tra cứu kết quả thành công. Từ đây, người dùng tận dụng tài khoản Zalo, rút ngắn thao tác và tra cứu dễ dàng, chính xác, thuận tiện. Đồng thời, giải quyết được vấn đề lỗi quá tải tại các cổng thông tin tra cứu trên website do lượng truy cập quá cao trong cùng một thời điểm.

T.T.Z.

Nguồn do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.