Thứ Năm ngày 18 tháng 7 năm 2024

Tai nghe Dyson OnTrac: Chất lượng âm thanh chuyên nghiệp và thiết kế đậm chất cá nhân hóa

Dyson Việt Nam ngày 18-7-2024 cho biết Dyson đã giới thiệu tai nghe cao cấp Dyson OnTrac, đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực âm thanh của hãng. Bên cạnh khả năng chống ồn ANC tiên tiến, tai nghe còn cho người dùng trải nghiệm âm thanh trọn vẹn trong suốt 55 giờ liên tục.

Với hơn 2.000 lựa chọn phối màu cho phần nắp chụp tai và đệm tai, các đệm tai được chế tác từ vải sợi xơ vi mảnh (microfiber) siêu mềm và mút cao cấp, mang đến cảm giác êm ái và cách âm tối đa. Tai nghe được trang bị khớp xoay đa điểm linh hoạt cùng vị trí đặt pin độc đáo ở phần quai đeo, giúp phân bổ trọng lượng đồng đều.

Ông Jake Dyson, Kỹ sư trưởng của Dyson, chia sẻ: “Trong lĩnh vực âm thanh tại Dyson, chúng tôi theo đuổi sứ mệnh mang đến trải nghiệm âm thanh trung thực, thể hiện nguyên bản các tác phẩm âm nhạc của nghệ sĩ đến với người nghe. Không chỉ áp dụng các kỹ thuật chống ồn từ các buồng không phản xạ, các kỹ sư chuyên gia của chúng tôi còn ứng dụng những kiến thức trong lĩnh vực khí động học âm thanh tích lũy trong hơn 30 năm để nghiên cứu và phát triển tai nghe Dyson OnTrac. Đây là tai nghe chụp tai cao cấp đầu tiên của Dyson, mang đến công nghệ chống ồn chủ động hàng đầu, chất lượng âm thanh tuyệt hảo và cảm giác êm ái suốt cả ngày dài với vật liệu cao cấp, thiết kế độc đáo và khả năng tùy chỉnh vừa vặn.”

Khả năng khử tiếng ồn

Tai nghe Dyson OnTrac mang đến trải nghiệm âm thanh lý tưởng nhờ công nghệ Chống ồn Chủ động (Active Noise Cancellation, ANC) tiên tiến. Hệ thống ANC được trang bị 8 micro thu âm, hoạt động với tốc độ lấy mẫu âm thanh bên ngoài lên đến 384.000 lần mỗi giây. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa vật liệu cao cấp và thiết kế hình học bên trong được tính toán tỉ mỉ, Dyson OnTrac theo Dyson cho biết có thể loại bỏ đến 40dB tiếng ồn. Bật hoặc tắt tính năng ANC chỉ bằng cách chạm nhẹ hai lần vào một bên tai nghe.

Tái hiện mọi sắc thái âm thanh

Tai nghe Dyson OnTrac được trang bị driver loa neodymium 40mm và trở kháng 16ohm, cho người dùng thưởng thức trọn vẹn từng nốt nhạc, từng lời ca. Ngoài ra, tai nghe còn có khả năng tái tạo dải tần số rộng từ 6Hz đến 21.000Hz. Nhờ vậy, người dùng có thể cảm nhận được âm bass trầm sâu lắng, cùng âm bổng trong trẻo. Bên cạnh đó, thiết kế vỏ ngoài loa nghiêng 13° về phía tai người dùng giúp âm thanh đến tai trực tiếp hơn, mang đến trải nghiệm âm thanh sống động và chân thực.

Thời lượng pin lên đến 55 giờ với tính năng ANC

Tai nghe Dyson OnTrac sở hữu thời lượng pin ấn tượng lên đến 55 giờ, đáp ứng nhu cầu nghe của người dùng trong suốt 2 tuần ngay cả khi bật tính năng ANC (dựa theo thời gian nghe nhạc 3 giờ mỗi ngày). Hai viên pin lithium-ion dung lượng cao được tích hợp khéo léo bên trong quai đeo.

Hỗ trợ sạc nhanh. Sạc trong 10 phút có thể nghe nhạc 2,5 giờ; hay sạc trong 30 phút có thể nghe nhạc 9 giờ.

Thoải mái và âm thanh vượt trội

Tai nghe Dyson OnTrac đạt được chứng nhận về độ thoải mái bởi Tổ chức Công thái học Hoa Kỳ (US Ergonomics) năm 2024. Vật liệu cao cấp và thiết kế công thái học tối ưu giúp tai nghe mang đến khả năng chống ồn và sự thoải mái tối đa. Lớp đệm mút cao cấp êm ái ôm sát vành tai, kết hợp với khớp xoay đa điểm linh hoạt giúp giảm áp lực lên tai. Vị trí đặt pin thông minh ở phần quai đeo của Dyson OnTrac giúp phân bổ trọng lượng đồng đều. Dù sở hữu kích thước đầu lớn hay nhỏ, người dùng cũng sẽ cảm nhận được sự vừa vặn khi sử dụng tai nghe Dyson OnTrac với chất liệu da lộn ở phần đệm tai mềm mại và lực kẹp được tối ưu hóa.

Tùy chỉnh theo ý thích

Tai nghe Dyson OnTrac có bốn lựa chọn màu sắc độc đáo, mỗi phiên bản đều được chế tác tỉ mỉ với chất liệu bền bỉ, được tuyển chọn bởi Jake Dyson và đội ngũ chuyên Màu sắc, Chất liệu và Lớp hoàn thiện (CMF) của Dyson. Lấy cảm hứng từ quy trình gia công CNC, Dyson OnTrac mang đến các lựa chọn màu sắc sang trọng như CNC Aluminium (Nhôm CNC), CNC Copper (Đồng CNC) và CNC Black Nickel (Đen Nickel CNC). Bên cạnh đó, phiên bản Ceramic Cinnabar (Cam Chu Sa Gốm) nổi bật với lớp hoàn thiện “tựa gốm” tinh tế.

Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn mua các chụp tai và đệm tai ngoài với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau để tạo nên phiên bản Dyson OnTrac độc đáo dành riêng cho mình.

Lựa chọn màu sắc tai nghe Dyson Ontrac

Từ trái qua: CNC Aluminium (Nhôm CNC), CNC Copper (Đồng CNC), Ceramic Cinnabar (Cam Chu Sa Gốm), và CNC Black Nickel (Đen Nickel CNC).

Tùy chỉnh mút và nắp chụp tai nghe

Chụp tai ngoài được gia công từ chất liệu nhôm cao cấp bền và nhẹ. Từ lớp hoàn thiện kiểu tựa gốm (ceramic) hay mạ nhôm (adonised), người dùng có thể thoải mái lựa chọn các kiểu vỏ hoàn thiện và màu sắc khác nhau tùy theo sở thích.

Ứng dụng MyDyson

Ứng dụng MyDyson tích hợp tính năng theo dõi âm thanh theo thời gian thực, giúp giám sát âm lượng trong tai và bên ngoài và cảnh báo người dùng về ngưỡng âm lượng nguy hiểm. Ngoài ra, ứng dụng MyDyson còn cho người dùng lựa chọn giữa ba chế độ EQ tùy chỉnh: Bass Boost (tăng âm bass), Neutral (trung tính) và Enhanced (nâng cao).

Các tính năng bổ sung

  • Tính năng Tự động phát hiện đầu (Head Detect): Cảm biến điện dung nhận biết khi người dùng tháo tai nghe, qua đó tự động tạm dừng âm thanh. Nhạc sẽ tự động phát lại khi người dùng đeo lại tai nghe.
  • Cần điều khiển trực quan (Intuitive Joystick): Người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác phát/tạm dừng, chuyển bài, tua nhanh/tua lại, hoặc giữ phím để kích hoạt trợ lý giọng nói.
  • Nghe gọi rõ nét (Crystal-Clear Calls):Micro thu âm kép với công nghệ xử lý tín hiệu tối ưu giúp lọc tạp âm xung quanh để âm thanh giọng nói trở nên rõ ràng.
  • Theo dõi âm thanh theo thời gian thực: Liên tục giám sát âm lượng trong tai và bên ngoài và cảnh báo người dùng về mức âm lượng nguy hiểm thông qua báo cáo trực tiếp trên ứng dụng MyDyson.
  • Điều khiển qua ứng dụng MyDyson:Ứng dụng MyDyson cho người dùng cập nhật phần mềm tự động.

Tai nghe Dyson Ontrac hiện chưa có mặt tại Việt Nam. Sản phẩm bắt đầu bán trên website của Dyson từ ngày 1-8-2024 với giá 499,99 USD. Nắp chụp tai nghe có giá 49,99 USD/cặp.

Xin mời xem video:

.

Thông tin chi tiết về tai nghe Dyson OnTrac

C.G.V.

Nguồn do Dyson cung cấp.