Thứ Năm ngày 25 tháng 7 năm 2024

Nhân coi lại phim TVB

Sáng nay coi lại một bộ phim TVB Hồng Công ở bên hông Chợ Lớn, A Phủ chợt nhớ mình cũng từng qua tận Hương Cảng để casting vai diễn cho hãng phim TVB. Và A Phủ có vinh hạnh được các giám chế TVB mời vào vai… “người mở cửa xe”.

Thôi thì dù sao vai này cũng còn có đất diễn. Hồi làm báo Long An Cuối Tuần, một anh bạn đồng nghiệp của A Phủ theo một đoàn phim ra Vũng Tàu viết bài. Nhậu sương sương, anh nổi hứng nói đạo diễn cho mình một vai trong phim. Đạo diễn cũng có ba sợi rồi nên đồng ý cái rụp. Chỉ có điều cái vai đó thiệt là nghiệt ngã khi anh bạn đồng nghiệp phải đóng giả một…. xác chết của một tên xã hội đen bị bắn hạ nằm im re trên mặt đất.

Khi về, anh bạn khoe mình vừa được đóng phim. Hỏi ra thì là vai… xác chết. A Phủ khuyến khích anh bạn: Xác chết có khi cũng là vai chánh đó nghen, thậm chí xuất hiện không chỉ trên phần giới thiệu generic đầu phim mà còn ngay trên tên phim, ví dụ phim “Xác Chết Trên Cao Nguyên” á.

Cũng trong dịp qua Hồng Công thử vai TVB đó, do coi nhiều phim Hồng Công thấy quay nhiều cảnh ở khu Chiếm Sá Chủi (Tsim Sha Tsui), A Phủ đã tìm tới tận khu này để coi thực tế nó ra làm sao. Tất nhiên là có check-in làm chứng cứ rồi.

A.P.