Thứ Tư ngày 14 tháng 8 năm 2024

PC case “cá mập” Cooler Master Shark X có mặt tại thị trường Việt Nam

Cooler Master Việt Nam cho biết vỏ máy tính PC case “cá mập” Shark X đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này đã được Cooler Master giới thiệu với thế giới tại Triển lãm công nghệ máy tính COMPUTEX Taipei 2024 ở Taiwan hồi tháng 6-2024.

Thiết kế Shark X của nữ modder người Thái Lan Inony, người đã giành được giải Á quân tại cuộc thi Độ chế Máy tính Thế giới Cooler Master World Mod Series năm 2019.

  • Màu sắc: Trắng và Đen.
  • Chất liệu: Thép và nhựa
  • Hỗ trợ motherboard: Mini-ITX form-factor (Intel và AMD)
  • Hỗ trợ card đồ họa có kích thước: 304 x 137 x 61 mm
  • Số lượng ổ cứng hỗ trợ: 1 x 2.5″ SSD
  • Hỗ trợ nguồn PSU lắp đặt sẵn: Cooler Master SFX 850W Gold
  • Hỗ trợ tản nhiệt lắp đặt sẵn: Cooler Master ATMOS 120
  • Hỗ trợ quạt lắp đặt sẵn: 2x Cooler Master MF120 Halo
  • Hỗ trợ đèn ARGB LED chạy dài từ đầu đến chân đế, kèm PWM fan & ARGB Controller cho phép người dùng tùy chỉnh ánh sáng theo ý thích. Vây lưng được chiếu sáng đầy đủ và cũng đóng vai trò là một Wi-Fi anten mà không ảnh hưởng gì đến thiết kế.
  • Kích thước: 894 x 790 x 908 mm

Giá bán chính thức tại Việt Nam của Cooler Master Shark X (case, nguồn, tản nhiệt):  94 triệu đồng

Trong khi đó, chiếc vỏ máy tính PC case hình chiếc giày thể thao Cooler Master Sneaker X được trình làng tại COMPUTEX Taipei 2023 có giá bán 25 triệu đồng (case, nguồn, tản nhiệt). Thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu “Sneaker” Mod do JMDF tạo ra tại cuộc thi Cool Master Case Mod World Series 2020. SneakerX đã đạt được cúp G.O.A.T Sneakerheads Trophy.​

  • Màu sắc: Đỏ cổ điển.
  • Chất liệu: Nhôm, nhựa, thép
  • Hỗ trợ motherboard: Mini-ITX form-factor (Intel và AMD)
  • Hỗ trợ card đồ họa có kích thước: 304 x 137 x 61 mm
  • Số lượng ổ cứng hỗ trợ: 1 x 2.5″ SSD
  • Hỗ trợ nguồn PSU lắp đặt sẵn: Cooler Master SFX 850W Gold
  • Hỗ trợ tản nhiệt lắp đặt sẵn: Cooler Master Flux 360 Special Edition
  • Hỗ trợ quạt lắp đặt sẵn: 2x Cooler Master MF120 Halo
  • Hỗ trợ đèn ARGB LED kèm PWM fan & ARGB Controller cho phép người dùng tùy chỉnh ánh sáng theo ý thích.
  • Kích thước: 650 x 306 x 348 mm

Đặc biệt, Cooler Master Việt Nam cũng giới thiệu chiếc PC hoàn chính đầu tiên của Cooler Master là Cooler Master Cooling X PC. Phiên bản tại Việt Nam có cấu hình chạy CPU AMD Ryzen 9 7950X3D, card GPU NVIDIA GeForce RTX 4080, 64GB DDR5 RAM, 4TB PCIe 4.0 NVMe M.2 SSD, Windows 11 Professional, không có màn hình. Hệ thống tản nhiệt chạy rất yên tĩnh bằng chất lỏng tận dụng 2 nắp bên hông làm “cánh tản nhiệt” giúp tăng hiệu năng tản nhiệt hơn. Giá bán lẻ chính thức tại Việt Nam là 140 triệu đồng.

Thông tin chi tiết:

PC case Shark X cùng các sản phẩm thuộc X-Series của Cooler Master được bán tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Altech. Người dùng có thể mua ngay tại Modding Cafe, Hacom hay đặt hàng qua các shop hi-end như Phong Vũ, BPStore, NPCShop, Tân Thành Danh, Khánh Linh PC, GearShop…

Cũng tại sự kiện Cooler Master X-Shows ở TP.HCM ngày 1-8-2024, Cooler Master Việt Nam đã trình diễn 2 bộ máy tính desktop trang bị 2 bộ tản nhiệt MasterLiquid 360 Atmos và MasterLiquid 360 Ion. Cả 2 sản phẩm đều có thể đáp ứng tốt khả năng xử lý nhiệt độ của những CPU đầu bảng như Intel Core i9-14900K. Và độc đáo hơn khi Ion là chiếc tản nhiệt có màn hình LCD đầu tiên của Cooler Master có thể trình diễn đầy đủ những mong muốn của người dùng lên màn hình sẵn có như thông số hoạt động của máy, thời gian, hình ảnh, video…

Tản nhiệt Atmos đã được bán tại Việt Nam với mức giá hơn 3 triệu đồng.

Trong thời gian sắp tới, tản nhiệt Ion cũng sẽ có mặt với giá bán lẻ đề nghị 6 triệu đồng.

Cooler Master còn giới thiệu chiếc màn hình đầu tiên với công nghệ A.R.T Film – công nghệ chống chói giúp chiếc màn hình GM2711S có thể chống lại những ánh sáng môi trường xung quanh khi chói vào màn hình. Màn hình có các thông số cơ bản như 27” QHD, tần số quét 180Hz, tốc độ phản hồi 0.5ms và độ phủ màu DCI-P3 đạt 95%. Mức giá công bố khoảng 7 triệu đồng và sẽ sớm bán tại Việt Nam.

Thiết bị mới nhất mà Cooler Master công bố tại COMPUTEX Taipei 2024 là Cooler Master MasterHUB. Bộ công cụ dạng modular mạnh mẽ, đáp ứng đa nhu cầu nhờ khả năng tùy biến rộng bằng những module mà khách hàng có thể trang bị thêm. Thông qua màn trình diễn khả năng edit video bằng ứng dụng CapCut, MasterHUB đã cho thấy bản thân mình phù hợp với những nhà sáng tạo nội dung nghiệp dư hay những nhà làm phim chuyên nghiệp.

Khi ra mắt MasterHUB hồi tháng 6-2024, Cooler Master có kế hoạch cung cấp 5 module khác nhau: module hiển thị IPS 15 phím (module trông giống như phần chính của Stream Deck), bộ điều khiển fader năm thanh trượt (five-slide fader control), module cuộn hai con lăn (two-roller scroll module), module ba núm xoay (three-dial module) và đĩa xoay LED (LED dial) lớn có màn hình tùy chỉnh. Ba module đầu tiên trong số này cùng với đế từ tính (magnetic base) bắt buộc phải có sẽ được đóng gói lại với nhau và được bán dưới dạng Bộ phát trực tuyến MasterHUB Stream Kit với giá 399 USD. Người dùng cũng có thể mua các bộ phận riêng lẻ, mặc dù không thể sử dụng chúng trừ khi mua thêm đế từ tính 99 USD để gắn các module lại với nhau.

Bộ sản phẩm MasterHUB sẽ được bán tại Việt Nam từ quý 4-2024 (mức giá chưa được công bố).

Xin mời xem video:

.

Thông tin chi tiết:

A.P.

Ảnh: A.P.