Thứ Tư ngày 14 tháng 8 năm 2024

Huawei ra mắt Giải pháp Điện mặt trời Thông minh Toàn diện 5.0 cho hộ gia đình xanh

Huawei Digital Power thuộc Tập đoàn Huawei hồi thượng tuần tháng 8-2024 đã ra mắt thị trường Việt Nam Giải pháp Điện mặt trời Thông minh Toàn diện 5.0 cho hộ gia đình – thế hệ mới nhất của Huawei FusionSolar, giúp các ngôi nhà đạt được khả năng độc lập về năng lượng, tiến tới kỷ nguyên năng lượng xanh cho “ngôi nhà không carbon” (zero-carbon at home).

Ông Richard Liu, Giám đốc Phát triển Đối tác Kênh và Tiếp thị Huawei Việt Nam, chia sẻ tại buổi ra mắt Giải pháp Điện mặt trời Thông minh 5.0. (Ảnh do Huawei cung cấp).

Sự kiện ra mắt Giải pháp mới cho Nhà ở xanh thông minh 5.0 được Huawei Digital Power phối hợp cùng Hoa Nam Energy tổ chức với chủ đề “Powering Up Zero-carbon Homes – Kiến tạo năng lượng xanh cho ngôi nhà không carbon” tại TP.HCM. Giữa bối cảnh trung hòa carbon đã trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu toàn cầu hiện nay, quá trình xanh hóa trong tương lai đòi hỏi nỗ lực sự chung tay của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng. Huawei Digital Power đã mang đến giải pháp tích hợp trọn bộ công nghệ kỹ thuật số và công suất điện tử tiên tiến mới nhất của mình.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt Giải pháp Điện mặt trời Thông minh 1.0 cho hộ gia đình vào năm 2017 với khả năng cung cấp 30% năng lượng mặt trời, Huawei Digital Power đã liên tục nghiên cứu và phát triển để tạo ra bộ giải pháp mới, nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện cho các ngôi nhà. Ở thế hệ 5.0 mới nhất, các hộ gia đình có thể sử dụng 100% năng lượng xanh. Giải pháp Điện mặt trời Thông minh Toàn diện 5.0 cho hộ gia đình được thiết kế trọn gói một cho tất cả (One-fits-all), bao gồm: Bộ tối ưu công suất, biến tần chuỗi thông minh, hệ lưu trữ năng lượng, bộ sạc, phụ tải, lưới điện và hệ thống quản lý năng lượng (Smart PVMS).

Huawei Digital Power cũng nâng cấp toàn diện bộ giải pháp trên 5 phương diện, cho các hộ gia đình đạt được khả năng độc lập về năng lượng: phát điện hiệu quả, lưu trữ năng lượng lâu dài, dự phòng cho toàn bộ ngôi nhà, quản lý thông minh, an toàn chủ động.

4 sản phẩm chủ chốt mới trong bộ giải pháp đại diện cho những tiến bộ mới nhất trong công nghệ lưu trữ năng lượng, biến tần và quản lý năng lượng gia đình, nhằm hiện thực hóa tầm nhìn về một ngôi nhà không carbon của Huawei, bao gồm: Hệ thống lưu trữ năng lượng chuỗi thông minh LUNA2000-7/14/21-S1, Biến tần SUN2000-5/6/8/10/12K-MAP0 và SUN2000-8/10K-LC0, Giải pháp nâng cấp biến tần lai SmartGuard-63A-T0.

Hệ thống lưu trữ năng lượng LUNA2000-7/14/21-S1 đổi mới kiến trúc Module+ với khả năng tối ưu độc lập cấp mô-đun để đạt được sản lượng điện cao hơn 40%, gấp đôi thời gian bảo hành đến 10 năm, gia tăng 4 lên 5 lớp bảo vệ an toàn chủ động, lắp đặt không dây và tiết kiệm 50% thời gian so với thế hệ trước.

Biến tần SUN2000-5/6/8/10/12K-MAP0 có khả năng phát điện 3 pha không cân bằng 100%, khả năng hỗ trợ quá tải 200% trong 10 giây và dễ dàng lắp đặt, tăng cường đáng kể hiệu suất năng lượng và độ tin cậy cho ứng dụng gia đình.

Biến tần SUN2000-8/10K-LC0 chuỗi thông minh 1 pha có đầu ra công suất cao, hỗ trợ thêm hệ thống lưu trữ năng lượng, hỗ trợ chạy trong chế độ Hybrid/Độc lập/Hòa lưới, tích hợp công nghệ bảo vệ lỗi hồ quang điện AFCI và tắt nguồn khẩn cấp Rapid Shutdown.

Giải pháp nâng cấp biến tần lai SmartGuard-63A-T0 gia tăng độ tin cậy cho nguồn điện dự phòng, hoạt động độc lập 3 pha khi kết hợp với biến tần MAP0, dễ dàng chuyển đổi liền mạch dưới 20ms giúp duy trì nguồn năng lượng liên tục cho ngôi nhà, tích hợp trợ lý ảo AI thông minh EMMA quản lý tiêu thụ điện thông minh hơn.

Bộ giải pháp Điện mặt trời Thông minh Toàn diện 5.0 mới ra mắt của Huawei Digital Power. (Ảnh do Huawei cung cấp).

Chia sẻ tại lễ ra mắt, ông Richard Liu, Giám đốc Phát triển Đối tác Kênh và Tiếp thị Huawei Việt Nam, nhấn mạnh: “Huawei Digital Power giới thiệu giải pháp thế hệ mới kết hợp giữa tiến bộ công nghệ và trách nhiệm môi trường cho thị trường Việt Nam, tạo nền tảng cho hành trình hướng tới một tương lai ít carbon, nhằm giúp nhiều cư dân có một ngôi nhà với cuộc sống xanh và độc lập về năng lượng.”

Ông Bùi Huy Hiệu, Giám đốc Công ty INEWSOLAR – Chủ tịch MaiHi Việt Nam Group, cũng chia sẻ tại sự kiện: “Chúng tôi đánh giá cao giải pháp năng lượng toàn diện 5.0 của Huawei. FusionSolar là một hệ thống miễn phí, tích hợp đa nền tảng từ điện thoại đến trang web, cho phép quản lý và giám sát một cách dễ dàng và hiệu quả. Đặc biệt, chính sách bảo hành đổi mới Inverter trực tiếp từ nhà cung cấp, với khả năng mở rộng lên đến 20 năm, là minh chứng cho cam kết lâu dài và sự tin cậy mà Huawei mang lại.”

Ông Bùi Huy Hiệu chia sẻ tại sự kiện. (Ảnh do Huawei cung cấp).

Tính đến cuối năm 2023, hơn 3,3 triệu hộ gia đình trên khắp thế giới đã sử dụng giải pháp điện mặt trời của Huawei và ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống. Có thể kể đến như cộng đồng dân cư An Cát (Chiết Giang, Trung Quốc) đã có được cuộc sống với chất lượng carbon thấp cùng sản lượng điện mặt trời 22GWH mỗi năm; khu dân cư Nam Kinh (Giang Tô, Trung Quốc) với sản lượng điện mặt trời 28GWH tương đương giảm 10 tấn khí thải carbon mỗi năm; hay khu cư dân quy mô 500 cư dân được lắp đặt Huawei FusionSolar ở Gnesta (Thụy Điển),…

Ông Richard Liu cũng nhấn mạnh: “Sự độc lập về năng lượng và lối sống giảm thiểu carbon đã ngày càng phổ biến, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Huawei đã đạt được thành tích cao hơn bao giờ hết trong lĩnh vực kinh doanh dân cư trên toàn cầu vào năm 2023. Để đạt được thành tựu này không thể không kể đến sự hỗ trợ từ khách hàng cũng như nỗ lực không ngừng của các đối tác. Với tinh thần ‘Tại Việt Nam, vì Việt Nam’, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào R&D, đồng hành cùng các doanh nghiệp, đối tác để cung cấp các giải pháp dân cư an toàn hơn, hiệu quả hơn, thông minh và toàn diện hơn.”

N.L.A.

Có tham khảo từ nguồn do Huawei cung cấp.