Thứ Sáu ngày 30 tháng 8 năm 2024

Fortinet trở thành đối tác an ninh mạng chính thức của câu lạc bộ bóng đá Juventus

Fortinet Việt Nam ngày 27-8-2024 cho biết: Fortinet, công ty an ninh mạng của Mỹ chuyên về kiến tạo và thúc đẩy sự hội tụ của các giải pháp mạng và bảo mật, ngày 20-8-2024 công bố đã ký kết thỏa thuận tài trợ với Câu lạc bộ Bóng đá Juventus (Ý). Fortinet trở thành đối tác an ninh mạng chính thức (Official Cybersecurity Partner) của Juventus trong hai mùa giải tới, từ nay cho tới năm 2026. Juventus cũng đã chọn trang bị kiến trúc bảo mật Security Fabric đầu ngành của Fortinet nhằm giúp giảm thiểu độ phức tạp, đơn giản hóa việc xác định và giải quyết các vấn đề mạng và bảo mật tại các cơ sở của câu lạc bộ.

Là sân nhà, nơi tổ chức các trận đấu và là nơi đón tiếp chính dành cho người hâm mộ Juventus, sân vận động Allianz đã trở thành biểu tượng, là một trong những trung tâm giải trí và điểm thu hút khách du lịch hàng đầu tại thành phố Turin (miền Bắc nước Ý). Juventus sẽ triển khai các giải pháp của Fortinet tại khu vực lân cận Continassa, bao gồm trụ sở chính của Juventus, trung tâm dữ liệu sân vận động Allianz, khách sạn J, trung tâm y tế J Medical, và Trung tâm đào tạo Đội Một – JTC Continassa.

Phương pháp tiếp cận nền tảng của Fortinet

Kiến trúc bảo mậtSecurity Fabric của Fortinet, với khả năng vượt trội trong việc hội tụ các tính năng mạng và bảo mật, giúp giảm bớt sự phức tạp cho các tổ chức như Juventus bằng cách hợp nhất các công cụ bảo mật riêng lẻ, tăng cường khả năng hiển thị, cải thiện hiệu suất và giảm thời gian phản hồi các sự cố an ninh mạng.

Danh mục sản phẩm mạng bảo mật hàng đầu trong ngành của Fortinet là yếu tố quan trọng trong quyết định lựa chọn Fortinet làm Đối tác an ninh mạng chính thức của Juventus. Yêu cầu cốt lõi của dự án là hoàn thành việc thay thế toàn bộ cơ sở hạ tầng LAN trước khi mùa giải bắt đầu, bao gồm thay thế hơn 50 thiết bị chuyển mạch (switches) và 160 điểm truy cập (access points, AP) tại 10 địa điểm.

Theo thỏa thuận, Juventus sẽ triển khai cụm tường lửa thế hệ tiếp theo FortiGate (NGFW) để kiểm soát các thiết bị chuyển mạch và điểm truy cập. Bằng cách bổ sung FortiManager và FortiAnalyzer, Juventus hiện có một bảng điều khiển duy nhất giúp hợp nhất việc quản lý, hiển thị, phân tích và kiểm soát toàn bộ môi trường.

Ý kiến của những người trong cuộc

Ông Francesco Calvo, Giám đốc Điều hành, mảng Doanh thu và Quan hệ Thể chế của CLB Juventus, cho biết: “Mối quan hệ hợp tác với Fortinet là cột mốc quan trọng đối với Juventus khi chúng tôi hướng đến mục tiêu thiết lập các tiêu chuẩn mới trong việc phát triển công nghệ. Chúng tôi tin rằng khi hợp tác cùng nhau, chúng tôi có thể xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ cho phép chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc xuất sắc cả trong lẫn ngoài sân cỏ.”

Ông Mirko Rinaldini, Trưởng phòng Công nghệ Thông tin và Truyền thông CLB Juventus, chia sẻ: “Việc tích hợp tường lửa thế hệ tiếp theo và các giải pháp bảo mật mạng của Fortinet vào cơ sở hạ tầng của chúng tôi là một bước ngoặt đối với Juventus. Những công nghệ này mang lại cho chúng tôi khả năng kiểm soát và hiển thị vượt trội trên mạng lưới, giúp chúng tôi bảo mật các hoạt động đồng thời tối ưu hóa hiệu suất tại tất cả các cơ sở của câu lạc bộ.”

Ông John Maddison, Giám đốc Tiếp thị Fortinet, nói rằng: “Là đối tác an ninh mạng chính thức của Juventus, chúng tôi rất vui mừng được đóng góp vào mục tiêu bảo vệ một trong những địa điểm tiên tiến nhất về công nghệ trên thế giới với kiến trúc bảo mậtFortinet Security Fabric. Chúng tôi mong muốn hợp tác với đội ngũ của Juventus và tìm ra những cách thức mới, độc đáo để Fortinet có thể giúp nâng cao trải nghiệm của người hâm mộ và du khách tại tất cả các cơ sở của câu lạc bộ.”

Tham khảo: Juventus Football Club Announces Fortinet as Its Official Cybersecurity Partner.

T.T.X.

Có tham khảo từ nguồn do Fortinet cung cấp.