Thứ Bảy ngày 31 tháng 8 năm 2024

VNPT VinaPhone hướng dẫn cách kiểm tra điện thoại chỉ hỗ trợ 2G và chương trình tặng điện thoại 4G

Theo lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 16-9-2024, các nhà mạng di động trong nước bắt đầu ngừng cung cấp dịch vụ cho các điện thoại chỉ hỗ trợ công nghệ 2G (2G Only). Nghĩa là người dùng các điện thoại chức năng (feature phone) chỉ hỗ trợ mạng 2G sẽ không thể đăng nhập mạng dẫn đến gián đoạn liên lạc nếu không nâng cấp điện thoại.

Cách kiểm tra điện thoại chỉ hỗ trợ mạng 2G nhanh và đơn giản nhất

Thực tế, không chỉ các điện thoại “cục gạch” xưa cũ, một số loại điện thoại được sản xuất gần đây cũng có thể là thiết bị chỉ hỗ trợ mạng 2G.

Điện thoại 2G. (Ảnh do VNPT VinaPhone cung cấp).

Nhà mạng VinaPhone đã cung cấp cách kiểm tra nhanh và đơn giản nhất để khách hàng có thể kiểm tra điện thoại của mình có phải là loại chỉ hỗ trợ mạng 2G hay hỗ trợ cả các công nghệ khác (3G/4G/5G).

Khách hàng VinaPhone chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp 2G hoặc TC2G gửi đến số 888 (tin nhắn miễn phí). Nhà mạng sẽ trả về kết quả thông báo cho biết thông tin về loại điện thoại khách hàng đang sử dụng (4G hay chỉ 2G), đồng thời thông báo yêu cầu nâng cấp máy điện thoại trong trường hợp máy đang chỉ hỗ trợ 2G.

VinaPhone tích cực hỗ trợ người dân chuyển đổi điện thoại 2G lên 4G

Để tạo thuận tiện cho khách hàng khi nâng cấp lên điện thoại 4G, VinaPhone đã thiết kế các gói cước tặng kèm theo điện thoại 4G miễn phí cho khách hàng. Khách hàng có thể lựa chọn các gói cước khác nhau phù hợp với nhu cầu và tương ứng là các dòng điện thoại khác nhau. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng triển khai các chương trình hợp tác liên kết với chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh,… để hỗ trợ khách hàng nâng cấp máy.

Hiện nay VinaPhone đang cung cấp miễn phí 5 mẫu máy điện thoại 4G (feature phone và smartphone) cho khách hàng, cùng với các gói cước chỉ từ 57.500đ/tháng (phải đăng ký trong 6 tháng). Các mẫu điện thoại chức năng 4G dành cho các thuê bao chỉ có nhu cầu sử dụng các dịch vụ cơ bản trên mạng 4G (gọi điện, nhắn tin).

Bên cạnh chương trình ưu đãi tặng máy, các khách hàng nâng cấp điện thoại 4G còn được tặng 30GB data, được quyền đăng ký các gói cước ưu đãi với giá hấp dẫn, được tặng gói truyền hình MyTV dùng cho smartphone với 125 kênh truyền hình, miễn phí data khi truy cập và xem ứng dụng MyTV…

Để gia tăng trải nghiệm số cho khách hàng, VinaPhone còn tặng thêm dịch vụ Chữ ký số điện tử để sử dụng trong các giao dịch trực tuyến như kê khai giao dịch cá nhân, giao dịch qua mobile banking,…

Theo Bộ TT-TT, việc tắt sóng 2G sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân và các doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số và chính phủ số. Về phía người dân, với mạng 4G, họ sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, lợi ích với các dịch vụ số hóa mới như: cài đặt ứng dụng định danh điện tửVNeID, thực hiện các thủ tục, giấy tờ hành chính trên cổng dịch vụ công, thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt trên các nền tảng ứng dụng của ngân hàng và các ví điện tử (như VNPT Money), cài đặt ứng dụng dịch vụ của nhà mạng (như My VNPT), cài đặt và sử dụng các ứng dụng OTT nghe gọi phổ biến như Zalo, Viber…, đặc biệt là tiện ích đọc báo, cập nhật thông tin trực tuyến, xem TV trực tuyến, truy cập mạng xã hội… ngay trên điện thoại của mình.

Để được hỗ trợ chi tiết cách thức chuyển đổi lên máy điện thoại 4G và được tư vấn các ưu đãi tốt nhất, các khách hàng có thể liên hệ với VinaPhone theo các cách sau:

  • Gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091
  • Đến các điểm giao dịch của VinaPhone tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc.
  • Liện hệ với nhân viên hỗ trợ của VinaPhone qua fanpage VNPT-VinaPhone
  • Tham khảo các chính sách ưu đãi của VinaPhone tại  http://vnpt.com.vn

T.T.V.

Có tham khảo từ nguồn do VNPT cung cấp.