Thứ Bảy ngày 19 tháng 10 năm 2024

VIDEO: Ăn phở Việt tại Đài Bắc

Trong chuyến trở lại Taipei (Taiwan) lần này, tôi ở tại một khách sạn thuộc quận Đại An (Da’an), ngay trung tâm thành phố Taipei City. Khách sạn Hotel Cloud Arena-Daan nằm trên một tầng trong cao ốc Ton-ling Plaza trên đường Zhongxiao E. Road.

Ngán cơm thèm phở thì có phở ngay đây. Mà tiệm phở cũng chỉ cách quán cơm chừng hơn 100 mét. Cơm có thể thấy phở, mà phở cũng có thể ngó được cơm. Bảo trọng đó nghen.

Tiệm phở Việt nằm trên con hẻm nhỏ ở mặt sau cao ốc Ton-ling Plaza (Taipei). Nếu đi xe điện ngầm MRT Metro thì bạn xuống Ga Zhongxiao Dunhua Station trên tuyến Line Blue Dingpu – Nangang, ra cửa Exit 2, quẹo trái vài chục mét rồi đi thẳng vào và băng ngang tòa nhà Ton-ling Plaza ra phía đằng sau. Tiệm phở nằm ở bên trái, phía đối diện. Nếu không băng ngang bên trong cao ốc này, bạn cũng có thể đi vòng bằng 2 con hẻm ở hai bên cao ốc.

Tiệm phở này có ông chủ là người Việt lấy vợ Đài Loan mở. Phục vụ là mấy bạn trẻ du học sinh Việt Nam. Hồi tháng 6-2024, giá một tô phở bò bình thường từ 150 NTD (110.000 đồng) tới 220 NTD (170.000 đồng). Do ông chủ là người miền Bắc nên phở cũng theo vị Bắc. Nước phở lạt lạt, không mặn mà giống phở ở Sài Gòn, có lẽ cho người bản địa dễ hợp khẩu vị. Tôi là lữ khách phương xa tới nên phải “hội nhập” thôi. Cái chính là giữa trời mưa ở Đài Bắc, tôi được ăn phở nóng trong một bầu không gian phưng phức mùi phở.

Khách ăn phải tự tới quầy lấy gia vị, đũa muỗng.

Xin mời xem video trên kênh YouTube Phước Nhựt Trình