Thứ Hai ngày 08 tháng 7 năm 2024

Vì sao nữ cảnh sát Nga bị cấm mặc váy ngắn?

Russia Parade Rehearsal

 

Bộ Nội vụ Nga vừa ra quyết định cấm các nữ cảnh sát mặc váy ngắn (short skirt). Lý do ư? Báo Mỹ The Huffington Post (25-6-2014) giải thích bằng một cái tít bài: “Cảnh sát Nga cấm váy ngắn sau khi váy bị quá ngắn” (Russian Cops Ban Short Skirts After Skirts Get Too Short). Thì ra là như vậy. Phí của giời. Nghe đồn thổi lâu rồi, tôi đã tính bữa nào bay qua Nga để xem các “người đẹp phú-lít” khoe giò cẳng tới chừng nào.

Tờ báo Nga Izvestia đã kiếm được một công văn của Thứ trưởng Nội vụ Nga Sergei Gerasimov viết như vầy: “Khi bạn gặp người khác, điều đầu tiên bạn nhìn là quần áo của họ, và đối với cảnh sát là việc hoàn thành bổn phận của họ. Đó là cốt yếu để có một bề ngoài gọn gàng, chỉn chu. Từ lần này qua lần khác, chúng ta đã nhìn thấy những trường hợp cảnh sát mặc đồng phục không đúng đắn. Những người đứng đầu (các bộ phận) phải quan tâm hơn nữa tới bề ngoài của các thuộc cấp của mình.”

Không chỉ cấm váy ngắn mà Bộ Nội vụ còn cấm cảnh sát cắt sửa đồng phực của mình nữa kìa.

Báo Nga Moscow Times cho biết lệnh cấm này được đưa ra để chống lại xu hướng cắt váy ngắn hơn đang gia tăng trong các nữ cảnh sát, cũng như tình trạng những nam cảnh sát cắt bỏ ống tay áo sơmi của mình. Các viên chỉ huy được Bộ Nội vụ yêu cầu kiểm tra cảnh phục hàng ngày để bảo đảm các cảnh sát ăn mặc đúng quy cách.

Báo The Huffington Post lưu ý rằng nữ cảnh sát ở Mỹ mặc quần dài khi làm nhiệm vụ. Theo trải nghiệm của tôi, quần dài đâu có kém hấp dẫn hơn váy. Trong những lần qua Mỹ, tôi từng ngơ ngẩn khi nhìn thấy những nàng cảnh sát tóc vàng mắt xanh chân dài uyển chuyển trong chiếc quần cắt thiệt là khéo phô các thứ “tốt khoe, xấu che”. Tất nhiên, đồng phục của nữ cảnh sát Mỹ cũng rất “hầm hố”, ngầu ơi là ngầu.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 28-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

6russian-police-woman-5 russian-police-woman russian-police-woman-2

russian-police-woman-3

russian-police-woman-5 Russia Parade Rehearsal