Thứ Hai ngày 08 tháng 7 năm 2024

Trao giải TikTok Ad Awards 2024 cho những chiến dịch quảng cáo xuất sắc của năm

Mùa giải TikTok Ad Awards 2024 đã chính thức khép lại với đêm trao giải tổ chức tại TP.HCM vào hạ tuần tháng 5-2024 cho các chiến dịch, thương hiệu và agency xuất sắc có nhiều đóng góp nổi bật cho ngành quảng cáo Việt Nam trong năm vừa qua. Ra mắt vào đầu tháng 2-2024, TikTok Ad Awards 2024 đánh dấu năm đầu tiên nền tảng video ngắn TikTok tổ chức giải thưởng dành riêng cho cộng đồng quảng cáo khu vực Đông Nam Á, gồm 6 thị trường năng động: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đây là một sân chơi hoàn toàn mới cho các thương hiệu và agency thể hiện tài năng trong việc phát triển thị trường quảng cáo nội địa lẫn khu vực.

Bà Naree Nguyễn, Giám đốc Kinh doanh Khối khách hàng, TikTok Việt Nam, tại sự kiện trao giải TikTok Ad Awards 2024. (Ảnh do TikTok cung cấp).

Bà Naree Nguyễn, Giám đốc Kinh doanh Khối khách hàng, TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Luôn đặt giá trị sáng tạo làm trọng tâm xuyên suốt quá trình phát triển, TikTok nỗ lực thúc đẩy tính chân thực và năng lực cải tiến trong cộng đồng sáng tạo sôi động của mình, bao gồm cả doanh nghiệp và agency. Từ những phương thức tiếp thị đơn chiều truyền thống, chúng tôi muốn mở rộng cơ hội sáng tạo cho thương hiệu và cộng đồng quảng cáo thông qua những cách thức mới lạ, đề cao khả năng tương tác với người dùng. Một lần nữa, TikTok xin được chúc mừng những doanh nghiệp và agency đã xuất sắc chiến thắng tại TikTok Ad Awards năm nay, đồng thời cũng vinh dự khi được đồng hành cùng các đối tác doanh nghiệp trên hành trình kiến tạo những nội dung tích cực hướng tới cộng đồng.”

Trong mùa đầu tiên tổ chức, TikTok Ad Awards đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các thương hiệu và agency với hơn 125 bài dự thi tại 4 hạng mục Best Branding Campaign, Best Commerce Campaign, Best Performance Campaign, và Best Local Hero Campaign.Thông qua những cách tiếp cận độc đáo cùng kết quả kinh doanh ấn tượng, các thương hiệu và agency chiến thắng tại TikTok Advertising Awards 2024 gồm có:

Hạng mụcĐơn vị thắng giải
Hạng mục Best Branding Campaign  Giải Vàng: Chiến dịch “Di Bao Xa” của DiBao Vietnam do TTC & Partners thực hiện
Giải Bạc: Chiến dịch “Lay’s Taste Superiority Y1” của Pepsifood do Publicis Media và Dentsu Redder thực hiện
Giải Đồng: Chiến dịch “Wrapped 2023” của Spotify Vietnam do UM APAC và Juice thực hiện
Hạng mục Best Commerce CampaignGiải Vàng: Chiến dịch “Super Brand Day Campaign” của The Bad God do Meta Ecom thực hiện
Giải Bạc: Chiến dịch “Elevate Your Skincare: CeraVe’s TikTok Boutique Premiere” của L’Oreal VN do Starcom thực hiện
Giải Bạc: Chiến dịch “Tự lập Chuẩn Gen Z | Gen Z IN CHARGED!” của Procter & Gamble VN do EssenceMediacom thực hiện
Hạng mục Best Performance CampaignGiải Bạc: Chiến dịch “Live in the Woo” của Woori Bank do Cheil Vietnam thực hiện
Giải Đồng: Chiến dịch “Techcombank Marathon – Run for a greater Vietnam” của Techcombank Vietnam do Mindshare và Click Media thực hiện
Giải Đồng: Chiến dịch “New Source of Growth Optimization” của Unilever (Pureit) do PMAX thực hiện 
Hạng mục Local Hero  Giải Vàng: Chiến dịch “Super Brand Day Campaign” của The Bad God do Meta Ecom thực hiện
Giải Bạc: Chiến dịch “Mela, start from zero, has transformed into a hero” của Mela Việt Nam do NewTab thực hiện
Giải Đồng: Chiến dịch “SBD 2023 – Birthday campaign” của Nerman do Byte Media thực hiện 
Hạng mục Marketing Partners  Tri ân Top 3 đối tác nổi bật đã đồng hành cùng TikTok:
Ecomdy
MediaPlastiq
Hepmil
Hạng mục Creative Agency of The Year  Giải Bạc: TCC & Partners
Giải Đồng: Dentsu Redder
Giải Đồng: Cheil Vietnam
 Hạng mục Media Agency of The YearGiải Vàng: Meta Ecom
Giải Bạc: TCC & Partners
Giải Đồng: EssenceMediacom, Newtab và Starcom

Các chiến dịch và thương hiệu chiến thắng tại TikTok Ad Awards 2024. (Ảnh do TikTok cung cấp).

Các chiến dịch và thương hiệu chiến thắng tại TikTok Ad Awards 2024. (Ảnh do TikTok cung cấp).

Nhận định về tiềm năng của ngành truyền thông tiếp thị tại Việt Nam, bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy, Giám khảo TikTok Ad Awards Việt Nam 2024, cho biết: “96% của nền kinh tế sáng tạo vẫn là đại dương mênh mông cần khai thác. Tại Việt Nam, thị trường quảng cáo và sáng tạo đang chứng kiến bước chuyển quan trọng. Nền tảng TikTok, bệ phóng hoàn hảo cho các creator, đang mang đến cho thương hiệu những cơ hội vô cùng rộng mở để đồng sáng tạo với creator và người dùng. Tham gia TikTok Ad Awards 2024, đánh giá vô số chiến dịch độc đáo, giúp tôi càng thấy tích cực về tương lai của ngành truyền thông tiếp thị và tiềm năng phát triển của nền kinh tế sáng tạo tại Việt Nam.”

Đánh giá cao về hiệu quả của các chiến dịch đoạt giải trong năm nay, ông Sudarshan Saha, Giám đốc Điều hành EssenceMediacom Vietnam, Giám khảo TikTok Ad Awards Việt Nam 2024, chia sẻ: “Trong vai trò giám khảo, tôi vô cùng ấn tượng bởi sự đầu tư và nỗ lực của các thương hiệu trong việc giải quyết những thách thức về kinh doanh thể hiện trong tung bai dự thi. Tôi tin rằng, những doanh nghiệp và agency đoạt giải đã truyền cảm hứng lớn cho cộng đồng sáng tạo. Một lần nữa xin chúc mừng các thương hiệu và agency. Hy vọng rằng, trong tương lai, cùng với sự phát triển của hệ sinh thái agency về media và sáng tạo tại Việt Nam, mối quan hệ hợp tác giữa thương hiệu và agency sẽ càng khăng khít và hiệu quả hơn nữa để cùng kiến tạo thêm nhiều chiến dịch thành công cho thị trường.”

T.P.O.

(Nguồn do TikTok cung cấp)