Thứ Ba ngày 25 tháng 6 năm 2024

COLORFUL giới thiệu các phần cứng PC thế hệ mới nhất tại COMPUTEX Taipei 2024

Hãng phần cứng máy tính COLORFUL trở lại triển lãm ICT thường niên COMPUTEX 2024, diễn ra tại Taipei (Taiwan) từ ngày 4 đến 7-6-2024, với một loạt sản phẩm mới đa dạng, đặc biệt là các sản phẩm gaming với thương hiệu iGame. Bám theo chủ đề chính của COMPUTEX 2024 là “Connecting AI” (Kết nối AI) và không thể đứng ngoài cuộc chơi AI toàn cầu đang ngày càng nóng sốt hơn, COLORFUL đã giới thiệu với khách tham quan từ khắp thế giới tụ hội về đây các thiết bị hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Ra đời từ năm 1995 và là đối tác chiến lược nhiều năm qua của NVIDIA, Intel, AMD,… ở Trung Quốc, COLORFUL (trụ sở chính tại Shenzhen – Thâm Quyến) đã phát triển liên tục. Tới COMPUTEX Taipei 2024, COLORFUL đã sản xuất hầu như đầy đủ các linh kiện, thành phần để ráp thành một chiếc máy tính, chỉ chưa có màn hình và tất nhiên là CPU. Danh mục sản phẩm của COLORFUL giờ đây có bo mạch chủ, card đồ họa, RAM, ổ SSD, hệ thống tản nhiệt, nguồn, tai nghe, thùng máy (case), bàn phím và chuột. Và COLORFUL đã trình làng các bộ máy tính hoàn chỉnh bao gồm desktop PC, laptop và mini PC. Các sản phẩm này đa dạng cho người dùng phổ thông, người chuyên nghiệp, nhà sáng tạo nội dung và game thủ.

Thiết bị AI gây ấn tượng nhất của COLORFUL tại COMPUTEX 2024 là chiếc laptop EPOCH 14 thuộc dòng EPOCH Series AI laptop mà COLORFUL giới thiệu ngày 5-6-2024 trong dịp COMPUTEX. Máy mỏng và nhẹ được thiết kế dành cho doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung. Khung máy hoàn toàn bằng kim loại với độ mỏng chỉ 17,9mm, trong khi vẫn giữ được trọng lượng nhẹ ở mức 1,5kg cho laptop 14 inch. COLORFUL EPOCH 14 có màn hình hiển thị 14” QHD (2560 x 1440 pixel), 165Hz, với độ phủ màu đạt 100% DCI-P3 và độ sáng tối đa lên đến 500 nit.

Điều đáng chú ý là thay vì sử dụng các con chip CPU mới nhất có tích hợp AI, COLORFUL EPOCH 14 chỉ dùng thế hệ CPU cũ là bộ xử lý Intel Core i9 Gen 13 (lên tới i9-13900H mobile, 6P+8E). Nhưng bù lại, máy có GPU di động NVIDIA GeForce RTX 4070 cung cấp khả năng xử lý AI lên đến 686 TOPS (nghìn tỷ phép tính mỗi giây) và được trang bị phần cứng AI chuyên dụng có tên Tensor Cores sử dụng phần mềm TensorRT để tăng tốc hiệu năng nhanh hơn nữa. Máy có RAM lên đến 32GB LPDDR5-6400 và ổ lưu trữ SSD NVMe PCIe Gen 4 lên đến 1TB.

Dựa trên phần cứng đủ sức nhưng có giá thành tốt hơn đó, COLORFUL EPOCH 14 sẽ xử lý các tác vụ AI thông qua các ứng dụng, phần mềm chuyên biệt, đặc biệt là các ứng dụng AI tạo sinh (generative AI).

Giá dự kiến của chiếc AI laptop mang thương hiệu COLORFUL này chỉ từ 1.359 USD, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Khu vực iGame cho thấy sự đầu tư với nhiều khát vọng của COLORFUL trong mảng gaming. Ở cả 3 dòng Ultra, Vulcan và Mini, COLORFUL giới thiệu toàn bộ các linh kiện và thành phần của mình cho một chiếc gaming PC hoàn chỉnh (bao gồm cả bàn phím và chuột). Đặc biệt, ở dòng iGame Ultra cao cấp, bây giờ COLORFUL còn giới thiệu một phân nhánh cao cấp nhất gọi là Ultra Z Series. Bộ sản phẩm giới thiệu Ultra Z tại COMPUTEX 2024 có chủ đề màu trắng, gồm bo mạch chủ, các card đồ họa iGame GeForce RTX 40 SUPER và RTX 40 Series Ultra Z, và RAM.

Ở mảng laptop, ngoài mẫu AI EPOCH Series laptop nói ở trên, COLORFUL cũng mang đến COMPUTEX 2024 dòng máy tính xách tay mới nhất EVOL Series, gồm EVOL X, EVOL P và EVOL G. Trong đó, laptop COLORFUL EVOL X Series có CPU lên tới Intel Core i9-13900HX mobile (8P+16E) 5.4GHz; card đồ họa lên tới RTX 4090 laptop GPU 16GB GDDR6; RAM 32GB LPDDR5-4800MHz, SSD PCIe 4.0 lên tới 2TB và màn hình lên tới 17.3 inch, độ phân giải QHD, tần số quét 240Hz.

COLORFUL cũng bắt đầu tham gia thị trường mini PC từ cuối tháng 4-2024. Giới thiệu tại booth ở COMPUTEX 2024 là những chiếc mini PC thuộc dòng iGame Mini Series. Máy tính mini chơi game này có khung máy chỉ 12,8L với các mặt lưới và bố trí card đồ họa ở trên cùng. Nó được trang bị card đồ họa iGame GeForce RTX 4060 Ti MINI OC 16GB, bo mạch chủ CVN B760i FROZEN WIFI D5 mini-ITX và bộ nhớ hệ thống 32GB CVN ICICLE DDR5-6600.

Bên cạnh đó là mẫu COLORFUL Mini PC-Ultra5 nhỏ xíu cầm gọn trên tay. Nó được trang bị CPU Intel Core Ultra 5 125H (mã Meteor Lake) vừa ra mắt tháng 12-2023, dòng   Intel Core Ultra thế hệ đầu tiên với tính năng AI.

Khách tham quan khi thăm gian hàng của COLORFUL có thể trải nghiệm những màn trình diễn chơi game, sáng tạo và làm việc được hỗ trợ bởi các card đồ họa COLORFUL trong khu vực NVIDIA AI ZONE. GPU NVIDIA GeForce RTX 4090 với hiệu năng tính toán AI của 512 Tensor Core lên tới 1.321 TOPS và khai thác tối đa nền tảng NVIDIA RTX AI mang đến khả năng tận dụng AI độc đáo để tăng tốc trong hơn 500 trò chơi và ứng dụng. Card đồ họa COLORFUL GeForce RTX với GPU được trang bị phần cứng AI chuyên dụng có tên gọi Tensor Cores và sử dụng phần mềm TensorRT để tăng tốc hiệu năng nhanh hơn nữa.

Thu hút sự chú ý của nhiều người là bộ sưu tập Loong Edition đã được COLORFUL giới thiệu vào đầu năm nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Dòng sản phẩm Loong (Long: rồng) bao gồm card đồ họa, bo mạch chủ và bộ nhớ với họa tiết chủ đề Rồng.

Và bắt mắt nhất là hệ thống máy tính chơi game COLORFIRE MEOW. Ra mắt vào cuối năm 2023, dòng COLORFIRE MEOW được tạo nên dành cho những game thủ và những ai yêu thích loài mèo. Giờ đây, bộ sưu tập COLORFIRE MEOW cũng có thêm phiên bản máy tính xách tay. Nguyên một bộ MEOW PC hoàn chỉnh với tông màu vàng cam chủ đạo cùng các màu cam, trắng, xanh lơ và đen. Nó có cả một tấm đệm lót kiêm lót chuột thật rộng nổi bật chủ đề MEOW.

Những gì COLORFUL giới thiệu tại booth ở COMPUTEX Taipei 2024 có quy mô lớn, nổi bật đã cho thế giới thấy năng lực công nghệ phần cứng PC, cùng với danh mục phần cứng phủ rộng của hãng phần cứng máy tính có gần 30 năm tuổi.

A.P.

Ảnh: P.H.P.

Nguồn do COLORFUL cung cấp.