Thứ Tư ngày 14 tháng 8 năm 2024

Báo cáo của Agoda: Du lịch Úc – Việt Nam đang tăng trưởng

Agoda Việt Nam ngày 29-7-2024 cho biết: Trong bối cảnh mạng lưới đường bay kết nối Úc và Việt Nam ngày càng mở rộng, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã ghi nhận sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm về du lịch giữa hai quốc gia. Điều này trùng khớp với dữ liệu chính thức được Cục Du lịch Quốc gia Việt Namcơ quan Du lịch Úc công bố gần đây.

Đối với dữ liệu các lượt tìm kiếm được thực hiện từ ngày 6 đến ngày 24-6-2024, Agoda nhận thấy có 26% tăng trưởng so với năm trước về số lượt tìm kiếm các điểm đến tại Việt Nam từ du khách Úc. Sự gia tăng này xuất phát từ nhu cầu trốn mùa đông phía Nam Bán cầu, và tận hưởng khí hậu nhiệt đới ấm áp tại Việt Nam.

Những điểm đến ở Việt Nam được du khách Úc tìm kiếm nhiều nhất để đến từ tháng 6 đến tháng 8-2024 gồm có:

  1. TP.HCM
  2. Đà Nẵng
  3. Hà Nội
  4. Hội An
  5. Nha Trang

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam, chia sẻ: “Việt Nam không chỉ là điểm đến ấm áp hiếu khách mà còn là nơi lý tưởng cho những du khách yêu thích văn hóa, ẩm thực phong phú, cảnh quan và khám phá các thành phố đầy sức sống.

Ảnh do AI Microsoft Copilot DALL-E 3 tạo. Thanks.

Bên cạnh hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, và Nha Trang cũng hấp dẫn nhiều du khách Úc đến nghỉ dưỡng bãi biển, khám phá các di sản văn hóa và trung tâm thành phố và tận hưởng khí trời ấm áp dễ chịu  –  một lựa chọn hoàn hảo so với tiết trời đang mùa lạnh giá tại quê hương họ.

Về phía Việt Nam, dữ liệu của Agoda ghi nhận số lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Úc của du khách Việt tăng 36% so với năm 2023, tập trung tại các thành phố:

  1. Sydney
  2. Melbourne
  3. Perth
  4. Adelaide
  5. Brisbane

Ông Vũ Ngọc Lâm nói thêm: “Đây là bước phát triển đầy hứa hẹn cho du lịch Việt Nam. Và thật tuyệt khi nhìn thấy người Việt đang khám phá những nền văn hóa mới cũng như có những trải nghiệm mới mẻ trên khắp nước Úc.”

Ảnh do AI Microsoft Copilot DALL-E 3 tạo. Thanks.

Bà Zsuzsanna Janos, Giám đốc Agoda Úc, chia sẻ: “Nước Úc mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho du khách Việt Nam. Nơi đây không chỉ có cộng đồng người Việt khá lớn (còn có gần 30.000 du học sinh), tạo điều kiện cho khách Việt đến thăm gia đình và bạn bè mà còn thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ và những thành phố đa văn hóa độc đáo. Dù đặt chân đến bất kỳ thành phố hay khu vực nào trên nước Úc, du khách cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm khám phá thú vị, góp phần làm phong phú thêm kiến thức du lịch của mình. Sự gia tăng nhu cầu du lịch hai chiều giữa Úc và Việt Nam phản ánh sức hấp dẫn của hai quốc gia, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm khó quên cho mọi du khách khi đến Úc và Việt Nam.”

Bên cạnh việc cung cấp hơn bốn triệu cơ sở lưu trú, nền tảng Agoda còn cung cấp hơn 130.000 đường bay và hơn 300.000 hoạt động du lịch cho người dùng. Người dùng có thể thực hiện đặt mọi dịch vụ, sản phẩm trong một lần duy nhất. Điều này giúp du khách Úc và Việt Nam lên kế hoạch du lịch dễ dàng hơn, bất kể họ đang khám phá những địa điểm mới hay sum vầy với người thân.

H.Đ.M.

Có tham khảo từ nguồn do Agoda cung cấp.